ข่าวประจำวัน » #กรมบัญชีกลาง!!เริ่มพบทุจริต การใช้บัตรคนจนใหนหลายจังหวัด

#กรมบัญชีกลาง!!เริ่มพบทุจริต การใช้บัตรคนจนใหนหลายจังหวัด

7 October 2017
698   0

ผลข้างเคียงของการใช้ยารักษาโรค คือ การได้โรคเพิ่มฉันใด ผลข้างเคียงของการใช้ระบบประชานิยมย่อม คือ การทุจจริตฉันนั้น ผลลัพธ์ของการสร้างความความนิยมกับประชาชนด้วยการแจกเงิน โดยขาดการให้ศีลธรรม หรือ คุณธรรมไปก่อนนั้นย่อมพบกับความล้มเหลวแบบซ้ำซาก 

หากรัฐบาลไม่สามารถนำเอา”ปรัญญาเศรฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาน้อมนำปฏิบัติอย่างถูกต้องแล้ว การบริหารราชการแผนดินของรัฐบาลก็คงจมอยู่กับความล้มเหลวแบบซ้ำๆเดิมๆ คือ การทุจจริตกับโครงการประชานิยม

พระพุทธเจ้าตรัสกับพระอานนท์ว่า “เงินคืออสรพิษ” แต่รัฐบาลก็ยังคงหว่านพิษลงให้กับประชาชน ชาติบ้านเมืองจะไม่ล่มจมลงได้อย่างไรกัน แต่ก็คงเป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะรู้วิธีการหรือทำให้ประชาชนเป็นคนมีศีลมีธรรมได้อย่างไร ในเมื่อคนในรัฐบาลยังพัวพันกับการผิดศีลผิดธรรมแบบหลงผิดคิดว่าตัวเองทำถูก มันเลยยากที่รัฐบาลจะเข้าใจหลัก “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” เพราะว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผู้มีศีลมีธรรมเป็นคนค้นพบ คนไม่มีศีลจึงทำได้ยาก

เหล่าประชาชนก็คงต้องพยายามพากเพียร เสาะหาหรือขัดเกลาไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบ”สัตบุรุษ”(คือผู้ที่ปฏิบัติตามหลักเศรฐกิจพอเพียงได้ย่างถูกต้อง) ประเทศไทยจึงจะพ้นกับความล้มเหลวที่ซ้ำซากไปได้

ที่มา : https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99/66818?utm_source=line&utm_medium=linetoday_original&utm_campaign=news
ศุภกิจ โพธิผล

สำนักข่าววิหคนิวส์