เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #กฟผ.เอาจริง ! อัดฉีด EV เพิ่ม 100 จุดๆละ6หัวจ่าย จ่อขยายโรงแรม-ห้างอีกเพียบ

#กฟผ.เอาจริง ! อัดฉีด EV เพิ่ม 100 จุดๆละ6หัวจ่าย จ่อขยายโรงแรม-ห้างอีกเพียบ

2 April 2022
368   0

   นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เปิดเผยว่า ปัจจุบันยานยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV กำลังมาแรงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นด้วยกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดมลพิษ รวมถึงมาตรการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ

ล่าสุด กฟผ. ได้เปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT แห่งใหม่เพิ่มเติมอีกเป็นจุดที่สอง ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์การค้า สำหรับสถานี EleX by EGAT สาขาฟิวเจอร์พาร์ค มี 2 จุด เป็นแบบ Normal Charge ขนาดกำลังไฟสูงสุด 22 กิโลวัตต์ รองรับผู้ใช้บริการได้สูงสุดถึง 6 คันพร้อมกัน และตั้งแต่วันนี้ (1 เม.ย.)จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ผู้ใช้บริการที่สถานีชาร์จ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค จะได้รับ EleXA Point เพิ่มพิเศษ 300 คะแนน นำไปแลกรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ในแอปพลิเคชัน EleXA ได้ ท่านละ 1 สิทธิ จำนวนจำกัด 200 สิทธิ ตลอดระยะเวลาดังกล่าว

ปัจจุบัน สถานีชาร์จ EleX by EGAT เปิดให้บริการแล้วทั้งสิ้น 42 สถานี ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย และตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จ EleX by EGAT รวมกว่า 100 สถานี ให้ได้ภายในสิ้นปี 2565 เพื่อเพิ่มความมั่นใจและตอบสนองผู้ใช้รถ EV รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้เดินทางข้ามจังหวัด (Highway) กลุ่มผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนติดตั้งสถานีชาร์จ EV ทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ หรือธุรกิจ อื่นๆ ที่ต้องการเพิ่มจุดชาร์จ EV ให้กับลูกค้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account : @backenev