ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กปปส. เย้ย !! คะแนนนายกฯก็เหลือ 52 เปอร์เซนต์ยินดีต้อนรับประยุทธ์ หน้าลงการเมือง ยันไม่ลงเลือกตั้งก็เป็นนายกฯได้

#กปปส. เย้ย !! คะแนนนายกฯก็เหลือ 52 เปอร์เซนต์ยินดีต้อนรับประยุทธ์ หน้าลงการเมือง ยันไม่ลงเลือกตั้งก็เป็นนายกฯได้

9 November 2017
904   0

ถาวร เสนเนียม รองประธานกปปส. ยินดีต้อนรับ ระบุ พลเอกประยุทธ์ หน้าลงการเมืองแล้ว ยันไม่ลงเลือกตั้งก็เป็นนายกฯได้

นายถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กกปส. กล่าวถึงคำถาม 6 ข้อของนายกรัฐมนตรี ว่า การตั้งคำถาม 6 คำถาม สามารถตั้งได้เพราะเป็นการการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชน หากว่านายกฯ จะเล่นการเมืองต่อ ดังนั้นการเปิดหน้ากลายๆ แบบนี้ก็ถือว่าทำให้พวกเรารู้แล้วว่าท่านจะเล่นการเมือง แม้ไม่พูดตรงๆ ก็พอจะอนุมานได้ว่าท่านน่าจะเล่นการเมืองต่อ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็เปิดโอกาสให้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ลงเลือกตั้งก็สามารถเป็นนายกฯได้

“ยินดีตอนรับนายกฯในเกมนี้ ด้วยความเต็มใจยิ่ง คะแนนเสียงเหมือนปลาในทะเลทุกคนมีสิทธิจับได้ แต่อยู่ที่ความสามารถว่าใครจะจับได้เท่าไหร่ เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว คะแนนนายกฯก็เหลือ 52 เปอร์เซนต์ดังนั้นก็อยู่ที่ผลงาน ผมจึงไม่กังวล ในอนาคตใช่ว่าคนจะนิยมตลาดการ คนอาจเสื่อมความนิยมก็ได้ คนที่อยู่ในวงการเมืองแล้วไม่ได้มาอยู่ในเวทีการเมืองนานคนอาจคิดถึงเราก็ได้” นายถาวร กล่าว

เมื่อถามว่า การตั้งคำถามแบบนี้เหมือนเป็นการชี้นำหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า จะชี้นำหรือสั่งการก็เป็นสิทธิของคนที่ใช้แนวทางนี้ในการทำการเมือง ใครถนัดแนวไหนก็เล่นแนวนั้น ไม่สามารถเลียนแบบกันได้ หรือสามารถที่จะสั่งการใครได้ ส่วนการจะตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิ์หรือการแสดงความตั้งใจของนายกฯ อย่าไปต่อว่า อย่าไปวิจารณ์

สำนักข่าววิหคนิวส์