ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’กนก’ถามพ่อ-แม่พรรคไทยรักษาชาติ คุณรู้สึกอะไรบ้างไหม?

#’กนก’ถามพ่อ-แม่พรรคไทยรักษาชาติ คุณรู้สึกอะไรบ้างไหม?

12 February 2019
1287   0

12 ก.พ. 62 จากกรณีพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ต่อกกต.เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมานั้น ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก “พรรคไทยรักษาชาติ” ได้โพสต์ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลกันเข้ามาให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา พร้อมยืนยัน พรรคไทยรักษาชาติยังคงมีจุดยืนดังเดิมและจะเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้ง

หลังจากนั้น เฟซบุ๊ก Sand Wongnapachant โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม จ.พระนครศรีอยุธยา กับหัวหน้าพรรคค่ะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่เป็นห่วงกันนะคะ”

ล่าสุด นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Kanok Ratwongsakul Fan Page” ระบุว่า ชัดแล้ว!..

สำนึกเสียเถิด อย่าได้อ้อมค้อมเหมือนแถลงการณ์ “ขอน้อมรับพระราชโองการ..” แต่ไม่มีข้อความไหนบ่งบอกว่าสำนึกผิด

อย่าเหมือนผู้ร้ายปากแข็ง!

และคน “เป็นพ่อ เป็นแม่” ก็ต้องสำนึกด้วย ดังที่ผมเคยโพสต์ไปถึงลูกสาวคุณหญิง ที่เดินช่วยแม่หาเสียง จะรู้ไหมว่า..ฉากการเมืองเบื้องหลังนั้น ดำหรือขาว

เฉพาะพ่อแม่ของหัวหน้าพรรค ทษช. นาทีนี้ คุณรู้สึกอะไรบ้างไหม? ได้ยินเสียงพ่อบอกเป็นห่วงลูก.. แล้วก่อนหน้านี้..ได้ทำตัวเป็นเยี่ยงอย่างให้ลูกได้หรือไม่?

พวกนักการเมืองรุ่นพ่อรุ่นแม่ ที่เคยทำงานการเมืองสังกัดพรรคทรราช ถ้าคุณส่งต่องานการเมืองสกปรกนี้ให้ลูกหลาน หรือลูกหลานเห็นสิ่งที่ทำเป็นความชอบ ก็เป็นกรรมต่อวงศ์ตระกูล

เหมือนลูกหลานนักโทษหนีคดี ที่บางคนเริ่มต้องคดีบ้างแล้ว

แต่ถ้าลูกๆนักการเมืองในคอก “เพื่อ.. ” ทั้งหลายนั้น เกิดหูตาสว่าง เป็นลูกไม้หล่นไปให้ไกลต้น ก็จะเป็นบุญของคนนั้น เป็นอภิชาตบุตร

ประพฤติตนเป็นพสกนิกรที่ดี ให้บุพการีตนเองได้สำนึก

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์