เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #กดดันไม่ไว้วางใจ ! อ้างเป็นกลุ่มราษฏร ขอตั้งม็อบในสภากดดันรัฐบาล

#กดดันไม่ไว้วางใจ ! อ้างเป็นกลุ่มราษฏร ขอตั้งม็อบในสภากดดันรัฐบาล

11 July 2022
368   0

   11 ก.ค. 2565 – เมื่อเวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา กลุ่มราษฎร ยื่นหนังสือเรื่องการขอใช้พื้นที่รัฐสภาในการจัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์” ผ่าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

โดยสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่ม กล่าวว่า กิจกรรมจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 – 23 ก.ค. ซึ่งเป็นวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นรูปแบบกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนกับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ในกิจกรรมจะมีทั้งการจัดวงดนตรี วงเสวนารวมถึงงานวัฒนธรรม และที่ต้องมาขอใช้พื้นที่รัฐสภา เพราะเห็นว่าหากจัดกิจกรรมบริเวณถนนจะขีดขวางทางจราจรและจะดีกว่าถ้ามาตั้งแคมป์ปิ้งบริเวณสภา จึงฝากสภาพิจารณาคำขอในหนังสือดังกล่าวด้วย

“กลุ่มราษฎรยังมีอีกหนึ่งแคมเปญที่อยากจะเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วม คือ แคมเปญโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ โดยประชาชนจ้า ซึ่งนี่คือเสียงของประชาชนที่จะโหวตทั้งไว้วางใจและไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยกลุ่มราษฎรจะมีการจัดคูหาโหวตทั่วประเทศในวันที่ 17 ก.ค.” สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มราษฎร ระบุ.