ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กดดันไม่หยุด! สหรัฐฯสั่งคว่ำบาตรพลเมืองโสมแดง 2 ราย

#กดดันไม่หยุด! สหรัฐฯสั่งคว่ำบาตรพลเมืองโสมแดง 2 ราย

27 December 2017
695   0

กดดันไม่หยุด! สหรัฐฯสั่งคว่ำบาตรพลเมืองโสมแดง 2 ราย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 ธ.ค. 2017) China Xinhua News – สหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศคว่ำบาตรพลเมืองจำนวน 2 คนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) พร้อมกล่าวหาว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

แถลงการณ์จากกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาประกาศว่า ผลจากการดำเนินการดังกล่าว ทำให้ทรัพย์สินและผลประโยชน์ของบุคคลที่ถูกคว่ำบาตรในสหรัฐอเมริกาถูกปิดกั้น และการทำธุรกรรมต่างๆ โดยชาวอเมริกันที่เกี่ยวข้องกับบุคคลเหล่านี้ถูกสั่งห้าม

ในปีนี้ ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีได้เพิ่มขึ้นไปถึงระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน จากการที่เกาหลีเหนือได้เปิดตัวการทดสอบนิวเคลียร์และยิงขีปนาวุธถึงหลายต่อหลายครั้ง และการที่สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ได้ดำเนินการฝึกซ้อมรบร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

วิกฤตดังกล่าวยังเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อสองผู้นำ ทั้งฝั่งสหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือ ต่างกล่าวคำพูดที่ดูถูกและส่อแววยั่วยุอีกฝ่าย โต้ตอบกันไปมา คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยึดติดกับการใช้ยุทธศาสตร์ “แรงกดดันสูงสุด” เพื่อบังคับให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการผลิตอาวุธของตน แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้

สำนักข่าววิหคนิวส์