ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #M16ถล่ม..!!อดีตผู้สมัครชาติไทยดับ เคยถูกหมายจับเรียกค่าคุ้มครอง

#M16ถล่ม..!!อดีตผู้สมัครชาติไทยดับ เคยถูกหมายจับเรียกค่าคุ้มครอง

27 May 2017
1373   0

  อุกอาจบุกยิงถล่มอนันต์ คลังจันทร์ อดีตผู้สมัครสส.ชาติไทยพัฒนาดับคาที่ พบเคยถูกออกหมายจับเรียกค่าคุ้มครองยึดปืนกระสุนอื้อ

จากกรณีคนร้ายนำอาวุธสงครามบุกยิงนาย อนันต์ คลังจันทร์อดีตรองนายกองค์การบริหารจังหวัดนครศรีธรรมราช และอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ที่บ้านพักอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งสำหรับสาเหตุนั้นจะมีการตามตรวจสอบเพื่อนำมาเสนอต่อไป

ทั้งนี้นายอนันต์เคยถูกศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับให้จับกุมสมัยที่เป็นรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช โดยระบุความผิดฐานร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสงคราม พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสงคราม ยิงปืนทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ทำให้เสียทรัพย์ต่อพืชหรือพืชผลของกสิกร และพยายามกรรโชกทรัพย์ผู้อื่นจากข้อหาดังกล่าวเกิดจากการสอบสวนพบความเชื่อมโยงกับคดี นายเจิม เส้งเอียด หรือที่รู้จักในฉายา จอมโจรไข่หมูก ได้ก่อคดีเรียกค่าคุ้มครอง นายกชกร แสงรุ่ง อดีตข้าราชการครู อายุ 50 ปี เลขที่ 79/1 ม.5 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของสวนยางรายใหญ่ใน อ.ชะอวด เป็นเงิน 2 ล้านบาท

      โดยช่วงเช้ามืดของวันที่ 4 พ.ย.51 พล.ต.ต.สราวุธ พีรานนท์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช นำกำลังพร้อมด้วยหมายจับของนายอนันต์ คลังจันทร์ รองนายก อบจ.และหมายค้นศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายเชื่อมโยงรวม 8 จุด สามารถยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 100 นัด รวมทั้งอาวุธปืนชนิดอื่นๆอีกหลายรายการ ก่อนที่นายวิฑูรย์ เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ได้นำตัวนายอนันต์ เข้ามอบตัวกับนายไพศาล บุญล้อม นายอำเภอชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ต่อมานายอำเภอได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวอย่างไรก็ตามนายอนันต์ เคยสนามเลือกตั้ง 4 เขตนครศรีธรรมราช ที่ประกอบไปด้วยพื้นที่ อ.ชะอวด อ.จุฬาภรณ์ และบางส่วนของ อ.ร่อนพิบูลย์ โดยมีเจ้าของพื้นที่เดิมที่ถูกส่งลงสมัครในเขตนี้คือ ดร.อภิชาต การิกาญจน์ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์หลายสมัย ลงสมัครในครั้งนี้เพื่อรักษาพื้นที่เดิม โดยมีผู้สมัครอีก 4 พรรคหมายช่วงชิงที่นั่งในเขตนี้ด้วย เขต 4 จึงถูกมองว่าเป็นพื้นที่ที่ผู้สมัครจากประชาธิปัตย์ต้องทำงานหนักมากกว่าทุกเขต และไม่ได้สนใจว่าคู่แข่งจะเคยเป็นคนที่ทำงานกันอย่างใกล้ชิดและมีฐานเสียงที่อาจจะเป็นกลุ่มเดียวกันด้วยซ้ำส่วนคู่แข่ง อดีตคนกันเอง อย่าง อนันต์ คลังจันทร์ลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนา เคยเป็นลูกหม้อพรรคประชาธิปัตย์ เลือกตั้งครั้งนี้มีพี่เลี้ยงประจำคือ ธีระ วงศ์สมุทร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เดินทางมาช่วยหาเสียง

 

       โดยปูมหลังของ อนันต์ คลังจันทร์ ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา เติบโตมาจากค่ายประชาธิปัตย์ในสนามการเมืองท้องถิ่นตำแหน่งสูงสุดที่ อนันต์ คลังจันทร์ เคยดำรงคือ รองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ที่มีฐานเสียงจาก ส.อบจ.ในพื้นที่แถบเขต 4 สนับสนุนอย่างหนาแน่น ที่สำคัญเคยดำรงตำแหน่งประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่นี้มาก่อน และยังเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่จะตัดสินใจหันหลังออกมาด้วยปัญหาภายค่อนข้างรุนแรง