ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ISISแพร่คลิป..!! ร่วมสมทบบุกฟิลิปปินส์ 

#ISISแพร่คลิป..!! ร่วมสมทบบุกฟิลิปปินส์ 

27 August 2017
745   0

            ไอซิสมาราวี  แพร่คลิปโฆษณาชวนเชื่อเรียกร้อง “มุสลิมอาเซียน” เข้าร่วมสมทบกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายสถาปนารัฐรัฐไอซิสใน ฟิลิปปินส์…! 

            เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการต่อต้านการก่อการร้ายของมาเลเซียกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า คลิปวิดีโอใหม่ล่าสุดของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส  ซึ่งเรียกร้องให้มีมุสลิมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีส่วนร่วมในการต่อสู้เมืองในเมืองมาราวีทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งการโฆษณาเรียกร้องดังกล่าวมันเป็นสิ่งที่อันตรายและมีประสิทธิภาพ
             Ayoub Khan Maiden หัวหน้าแผนกต่อต้านการก่อการร้ายของตำรวจมาเลเซียในการสนทนากับ Singapore Asian News Network  ว่า คลิปวิดีโอนี้เป็นการดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้ก่อการร้ายไอซิสในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซียและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดได้เป็นอย่างดี
            คลิปนี้แสดงให้เห็นชายหนุ่มที่กำลังเผาโบสถ์และทุบทำลายสิ่งของภายในโบสถ์แห่งนี้ซึ่งเป็นการเตือนให้เราระลึกถึงการทำลายอนุสาวรีย์และโบราณสถานของเมืองโมซูลเมื่อไอซิสเข้าควบคุมเมืองในปี 2015
             ในคลิปยังมีการแสดงให้เห็น ผู้ก่อการร้ายชื่อ Aboliman of Marawi จากมาราวี ได้ออกมาเชิญชวนและเรียกร้องชาวมุสลิมในเอเชียตะวันออกโดยเฉพาะอินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์และไทย ให้เดินทางอพยพไปยัง “เมืองมาราวี” เพื่อร่วมกันญิฮาดต่อสู้
            นาย Ayoub Khan กล่าวว่า “นับตั้งแต่เริ่มการบุกโจมตีและยึดเมืองมาราวี  เราได้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับไอซิสในประเทศมาเลเซียซึ่งกำลังวางแผนที่จะไปยังตอนใต้ของฟิลิปปินส์  เส้นทางที่เป็นที่นิยมของพวกเขาคือ ‘Sandakan’  ‘Tauau’ และ ‘Lahad Dato’ ในรัฐซาบาห์

http://www.irna.ir/fa/News/82644189
สำนักข่าววิหคนิวส์