ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #BNK48 ไอดอลสัญชาติไทย ที่กำลังเป็นกระแสฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้

#BNK48 ไอดอลสัญชาติไทย ที่กำลังเป็นกระแสฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้

30 September 2017
1494   0

        ในชั่วโมงนี้ ไม่ว่าจะไปตามเวปไหน เพจดังๆ หรือแม้กระทั่งหน้าทวิตเตอร์ ต่างก็มีกระแสถึงชื่อวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มหนึ่งที่ชื่อ “BNK48″ อย่างแน่นอน แต่ก็มีกลุ่มคนอีกจำนวนหนึ่ง…ไม่สิ เรียกว่าส่วนใหญ่เลยดีกว่า ที่ยังไม่รู้จักน้องๆ BNK48 ว่าเป็นวงอะไร ทำเพลงแนวไหน ทำไมใช้สมาชิกเปลืองจัง

          รวมไปถึงกระแสเหน็บแนมไปในทางเสียหายมากมายหลายกระแส ไหนๆก็ถูกพูดถึง วันนี้สำนักข่าววิหคนิวส์เลยจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับสาวๆ BNK48 อย่างถูกต้องกัน และไม่แน่ว่า อ่านจบแล้ว เพื่อนๆอาจจะหลงรักในมนต์สเน่ห์ของความสดใส น่ารักของน้องๆ ในคอนเซปท์ “ไอดอลที่คุณสามารถพบได้” ก็เป็นได้คะ

           บีเอ็นเค48  (ย่อมาจาก Bangkok Forty-eight) เป็นกลุ่มไอดอลสัญชาติไทย และเป็นวงน้องสาวของAKB48  โดยถ้าไม่นับ วง “SNH48″ ในเซี่ยงไฮ้ ที่แยกการบริหารออกไป ก็สามารถนับ BNK48 เป็นวงน้องสาว “ลำดับที่ 6″ จากทั้งหมด (เพราะดันไปงอกเพลงออริจินอลโดยไม่ขอทางต้นฉบับ ทำให้ถูกถอดจากการเป็นวง Official) และนับเป็นวงน้องสาวนอกประเทศญี่ปุ่น “ลำดับที่ 2″ ต่อจาก วงJKT48 ในจาการ์ต้า


          ซึ่งวงน้องสาวนอกประเทศทุกวงจะต้องทำเพลงที่มีใน AKB48 หรือทางต้นฉบับญี่ปุ่นส่งมาให้ แล้วทำการใส่เนื้อของภาษานั้นๆเท่านั้น หากจะทำเพลงออริจินอล ทางสังกัดของประเทศนั้นๆจะต้องทำหนังสือขอกับทางต้นสังกัดญี่ปุ่น

          โดยสมาชิกรุ่นแรกสุดได้รับการเปิดเผยรายชื่อออกมาเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เด็กๆทั้ง 29 คน ต้องเก็บตัวฝึกฝนการร้อง และเต้น รวมไปถึงการสร้างบุคลิกและอัพเกรดตัวเองให้กลายเป้นไอดอลจริงๆภายใน 150 วัน หรือในระยะเวลา 5 เดือน จนได้รับการเปิดตัวต่อเหล่า สื่อมวลชน บล๊อกเกอร์ และคนดังจากโซเชียลบางส่วน และยังมีการไลฟ์สดผ่านทาง Youtube ไปเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน  พ.ศ. 2560

           โดยสมาชิกในทีม BNK48 จะสามารถแบ่งออกเป็น สมาชิกหลักที่ได้รับการเปิดตัว ที่เรียกว่า “เซ็นบัตสึ” หรือ “ผู้ที่ถูกเลือก” จำนวน 16 คน ส่วนสมาชิกที่เหลือจะอยู่ในฐานะ “เคงคิวเซย์” หรือ “เด็กฝึกหัด” ที่ต้องฝึกฝนและเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีซิงเกิ้ลออกใหม่ในอนาคตนั่นเอง

รายชื่อเซ็นบัตสึในซิงเกิ้ลแรก ทั้ง 16 คน (อนาคตมีการสลับตำแหน่ง) / ทีม B III (ชื่อชั่วคราว)

รายชื่อของเคงคิวเซย์ (อนาคตมีการสลับตำแหน่ง)


ขอบคุณภาพจาก bnk48official

Cr. metalbridges

สำนักข่าววิหคนิวส์