ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #B.I สมาชิก ‘iKON’ ประกาศลาออกจากวง หลัง Dispatch รายงานข่าวมีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

#B.I สมาชิก ‘iKON’ ประกาศลาออกจากวง หลัง Dispatch รายงานข่าวมีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

12 June 2019
1169   0

B.I. สมาชิกวง iKON ได้ประกาศลาออกจากวง iKON หลังจาก Dispatch รายงานว่าศิลปินหนุ่มมีส่วนเกี่ยวข้องกับสารเสพติดย์ โดย Kim Hanbin หรือ B.I. ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

“ก่อนอื่นผมต้องขออภัยอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นจากการกระทำที่ไม่เหมาะสมของผม มันเป็นความจริงที่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของผม ผมหันไปพึ่งพาสิ่งที่ผมไม่ควรแม้แต่จะนึกถึง แต่ตอนนั้นผมหวาดกลัวจนเกินไป

ผมรู้สึกอับอาย และรู้สึกผิดต่อแฟนๆและสมาชิกวงของผม ที่ต้องเจ็บปวดกับการเลือกใช้คำ และคำพูดที่ไร้ศีลธรรมของผม ผมสำนึกในความผิดพลาดของผม และผมตัดสินใจขอออกจากทีมครับ

อีกครั้ง ผมขอน้อมศีรษะเพื่อขอโทษต่อสมาชิกวงและแฟนๆของผม ผมขออภัยอย่างสุดซึ้งครั้ง”

ก่อนหน้าที่ B.I. จะออกมาโพสต์อินสตาแกรมข้างต้น ต้นสังกัด YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการใช้สารเสพติดของ B.I เมื่อเช้าวันที่ 12 มิถุนายน ผ่านทางการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ Dispatch

ทาง YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์เพื่อแก้ไขข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว และกล่าวว่า “YG มีการจัดการศิลปินในสังกัดอย่างเคร่งครัดสำหรับการใช้สารเสพติด ซึ่ง B.I ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสารเสพติดเมื่อปี 2016 ที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ทุกๆ 2 เดือน YG ได้ซื้อชุดตรวจวินิจฉัยสารเสพติดจากสหรัฐอเมริกา และทำการทดสอบสารเสพติดกับศิลปินทุกคน สมาชิกทุกคนของ iKON รวมถึง B.I ได้ส่งปัสสาวะเพื่อทำการทดสอบก่อนทำกิจกรรมทั้งหมดของพวกเขา ซึ่งในตอนนั้นไม่มีสมาชิกคนใดที่มีผลตรวจออกมาพบสารเสพติด”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รายงานพิเศษของ Dispatch ถูกเผยแพร่ออกไป และเกิดเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ YG Entertainment ก็ได้ตอบกลับถึงสื่ออื่นๆที่ติดต่อทางสังกัดให้มีการจัดแถลงการณ์ว่า “เราจะเผยแพร่แถลงการณ์หลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว”

ส่วนการประกาศถอนตัวออกจากวง iKON นั้น YG Entertianment จะมีท่าทีอย่างไรต้องรอติดตามกันต่อไป

Cr.ToFuPop

สำนักข่าววิหคนิวส์