เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บิ๊กโจ๊กจับเพื่อนร่วมรุ่น ! คาโรงพัก อ้างชื่อรีดเงินต่างชาตินับล้าน

#บิ๊กโจ๊กจับเพื่อนร่วมรุ่น ! คาโรงพัก อ้างชื่อรีดเงินต่างชาตินับล้าน

20 July 2022
491   0

 

วันนี้(19 ก.ค.65)เมื่อเวลา 10.15น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางเข้าสอบปากคำ พ.ต.อ.ราเมศ แก้วสูงเนิน ผกก(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกง  หลังแอบอ้างว่าสนิทกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลววผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ต้องกักชาวต่างชาติว่าสามารถช่วยเหลือทางคดี และสามารถประกันตัวผู้ต้องกักได้ โดยมีการเรียกรับเงินจำนวน6ล้านบาท

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่27 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสามารถจับกุมตัวนายRitesh Patel ชาวอังกฤษ ผู้ต้องหาตามหมายจับสากลคดีเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดซึ่งเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้พาสปอตปลอมในชื่อนายBret Blake Webber สัญชาติอังกฤษ  ซึ่งทางการของประเทศอังกฤษมีความประสงค์ให้ส่งตัวกลับประเทศเพื่อดำเนินคดี ทาง สตม.จึงต้องทำการกักตัวไว้ ที่ กก.3 บก.สส.สตม. ต่อมาได้มีน.ส.ธิรวรรณ์ เขียวงาม ผู้เสียหายได้ขอเข้าประกันตัวผู้ต้องกกัก แต่ไม่สามารถขอประกันตัวได้ ผู้เสียหายจึงขอความช่วยเหลือไปยังนายธนัญวัธน์ ธนันธัญภัทรน์  ซึ่งมีความรู้จักกับนายวิทยา สมศรีษมสกุล  และนายวิทยาอ้างว่ารู้จักกับ พ.ต.อ.ราเมศ แก้วสูงเนิน ผกก(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน  นักเรียนนายร้อยรุ่น47 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และมั่นใจว่าจะสามารถช่วยเหลือทำเรื่องประกันตัวนายRitesh Patel ได้ ทำให้ผู้เสียหายและนายธนัญวัธน์หลงเชื่อ โดยนายวิทยาแจ้งว่า ต้องมีค่าดำเนินการและชำระเงินในกับนายวิทยาจำนวน6ล้านบาท

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย.65 นายธนัญวัธน์ และนายวิทยา ได้เข้าติดต่อร้อยเวรรักษาการณ์ประจำสถานกักกันคนต่างด้าว  เพื่อเข้าพบนายRitesh Patel  แต่ร้อยเวรแจ้งว่าไม่สามารถเข้าพบได้เนื่องจากผิดระเบียนของการเข้าเยี่ยม  แต่นายวิทยาได้พยายามให้ร้อยเวรคนดังกล่าวพูดคุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็น พ.ต.อ.ราเมศ แก้วสูงเนิน ผกก(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นชุดทำงานของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมทั้งอ้างว่าผู้ต้องกักทำงานและเป็นสายให้กับตนเอง และพยายามจะเข้าพบผู้ต้องกักให้ได้ แต่ร้อยเวรยังยื่นยันว่าไม่สามารถให้เข้าพบได้เนื่องจากขัดระเบียบปฏิบัติและให้ติดต่อกับผู้บังคับบัญชาโดยตรง  หลังจากนั้นนายวิทยา ได้แจ้งให้น.ส.ธิรวรรณ์และนายธนัญวัธน์ โอนเงินให้ครบจำนวน6ล้านบาท  เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้ครบตามจำนวนและพยายามติดต่อเรื่องขอประกันตัว  กับพบว่านายวิทยาพยายามบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนพักหลังไม่สามารถติดต่อได้แล้ว จึงเข้าร้องทุกข์

จากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายวิทยามีการติดต่อกับพ.ต.อ.ราเมศ ในห้วงเวลาเกิดเหตุจริง มีพยานบุคคลที่สามารถยืนยันได้ว่า ทั้งคู่มีการแอบอ้างพล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. จริง ส่วนเส้นทางการเงินจำนวน6ล้านบาท ได้แบ่งกระจายไปตามบัญชีต่างๆ  โดยได้มีการโอนเงินให้นายวิทยา3แสนบาท  ส่วนที่เหลือได้โอนกระจ่ายไปยังคนในครอบครัวของ พ.ต.อ.ราเมศ ประกอบไปด้วย แม่ /ลูก และภรรยา ก่อนที่จะโอนกลับเข้ามายังบัญชีของพ.ต.อ.ราเมศ รวมจำนวน5กว่าล้านบาท

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า เบื้องตนได้เข้าไปพูดคุยกับเพื่อร่วมรุ่น เจ้าตัวให้การรับสารภาพ จากการสืบสวนพบว่าครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรก ผู้ต้องหาเคยมีพฤติการณ์ในลักษณะนี้หลายครั้ง  ถึงแม้ว่าจะเป็นเพื่อร่วมรุ่นกันแต่ถ้าเพื่อนทำผิดก็ต้องดำเนินคดี  เพื่อนดีก็ต้องส่งเสริม เพื่อนไม่ดีก็ไม่ละเว้น  ซึ่ง3เดือนที่ผ่านมา ตนจับกุมผู้ต้องหาที่แอบอ้างชื่อตนเพื่อกระทำความผิดรายนี้ถือเป็นรายที่5  อย่างไรก็ตามตนไม่ได้ณึ้สึกกังวลใจ แต่เกรงว่าประชาชนจะหลงเชื่อ จึงฝากบอกประชาชนว่าถ้าต้องการสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตน สามารถโทรมาได้ที่ สว.นนท์ ตำรวจติดตามที่เบอร์064-954-9197 ยืนยันว่าตนไม่มีพฤติกรรมในการเรียกรับผลประโยชน์ และฝากไปถึงกลุ่มบุคคลที่อ้างชื่อตนในการกระทำความผิดว่าตนจะดำเนินการจับกุมให้หมด

///////