ไลฟ์สไตล์ » #มีดีกว่าหน้าตา 5 ดาราสาวจิตอาสา ทำงานมูลนิธิ อุทิศตนเพื่อสังคม

#มีดีกว่าหน้าตา 5 ดาราสาวจิตอาสา ทำงานมูลนิธิ อุทิศตนเพื่อสังคม

28 September 2017
727   0

งานช่วยเหลือสังคมถือเป็นอีกงานที่คนบันเทิงที่มีจิตอาสา เสียสละทั้งเวลา ทั้งกายและใจ ช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของงานอุบัติเหตุ ภัยพิบัติ แม้ว่างานประเภทนี้จะดูเหมาะกับผู้ชายมากกว่า แต่ก็มีนักแสดงหญิงหลายคนที่ตั้งใจและเต็มใจทำงานช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครกู้ภัย

1.ต่าย สายธาร

พูดถึงดาราที่ทำงานอาสาสมัครต้องมีชื่อของนักแสดงสาวต่าย สายธาร ทุกโผ สำหรับสาวต่าย เธอเข้ามาในวงการนี้เพราะอ๊อฟ อภิชาติ ที่เคยเป็นคนรู้ใจที่จากโลกนี้ไปแล้วชักชวน ซึ่งช่วงแรกเธอเองไม่ชอบ เพราะกลัวเลือดมาก แต่เมื่อทำไปนานๆก็กลายเป็นงานที่รัก และตอนนี้เธอก็เป็นมืออาชีพในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เรียกว่ารู้ทุกขั้นตอนตั้งแต่การปฐมพยาบาล ไปจนการทำคลอดเลยทีเดียว

2.ไข่มุก เดอะวอยซ์

สาวเสียงดีจากเวทีเดอะวอยซ์ อย่างไข่มุก รุ่งรัตน์ นอกจากคิวงานร้องเพลงจะแน่นแล้ว เจ้าตัวก็ยังมีเวลาว่างไปช่วยงานอาสาสมัครกู้ภัย ป่อเต๊กตึ้ง ในส่วนงานช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ นอกจากงานอุบัติเหตุแล้วสาวคนนี้ก็ยังไปช่วยเหลืองานประเภทอื่นๆ ด้วย

3.นุ้ย เกศรินทร์

นอกจากละครที่ยังมีให้เห็นบ้าง สาวเซ็กซี่นุ้ย เกศรินทร์ ก็ขอทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานเพื่อสังคมและเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วย นอกจากงานมูลนิธิแล้วเธอยังทำงานให้กับ TO BE NUMBER ONE ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ที่ทำมานานสิบกว่าปีแล้ว เรียกว่าทำเพื่อสังคม ช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อนจนได้รางวัลหลายเวที

4.เรย์ กวินณดา

สำหรับเรย์ กวินณดา เราอาจไม่ค่อยคุ้นชื่อหรือหน้าตาของเธอเท่าไหร่นัก เพราะเจ้าตัวเป็นนักแสดงหน้าใหม่ของ Mono Talent Studio ส่วนเรื่องการช่วยเหลือสังคมนั้นสาวเรย์ก็เริ่มทำมาตั้งแต่อายุ 16 ปี จนตอนนี้เธอได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิร่วมกตัญญู น้ำใจของเธอที่มอบให้คนอื่นมากจนได้ฉายา หมอโฮจุน คนดีที่โลกรอ เลยทีเดียว

5.แพนเค้ก เขมนิจ

ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เห็นสาวแพนเค้กลงพื้นที่หรือถึงกับนั่งรถของมูลนิธิร่วมกตัญญูเหมือนดาราท่านอื่นๆ แต่เจ้าตัวก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของมูลนิธิอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวสนใจและมีโอกาสทำงานกับมูลนิธิบ่อยๆ ส่วนหน้าที่ของเธอก็คือให้ความช่วยเหลือ แจกของประชาชนที่เดือดร้อนตามโอกาสที่สามารถทำได้

ที่มา:undubzapp

สำนักข่าววิหคนิวส์