ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #4วีรบุรุษใต้ยังโคม่า! เลือดซึมจากสมองไม่หยุด-หัวใจหยุดเต้นแล้ว3ครั้ง”

#4วีรบุรุษใต้ยังโคม่า! เลือดซึมจากสมองไม่หยุด-หัวใจหยุดเต้นแล้ว3ครั้ง”

19 September 2017
1055   0

เลือดซึมจากสมองอาการโคม่าบึ้มใต้วีรบุรุษใต้ ระเบิดยะลาป่วนใต้คนไทยส่งใจช่วยด่วน!4เจ้าหน้าที่“ตำรวจ-ทหาร”เหยื่อระเบิดยังอาการโคม่า“หมวดท็อป”เลือดซึมจากสมองไม่หยุดพบสะเก็ดระเบิดฝังในหัวแต่ยังผ่าออกไม่ได้ขณะที่“ดาบวรวิชัย”ยังน่าห่วงเกิดไตวายแทรกซ้อนระดับ5ขณะที่หัวใจหยุดเต้นไปแล้วถึง3ครั้งแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด“ทหารพราน” จัดหนัดส่งชุดเฉพาะกิจออกไล่ล่า2หัวโจกแก๊ง“โจรใต้”ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี)ที่ประสบเหตุถูกคนร้ายลอบวางระเบิดระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลาจนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต2นายและได้รับบาดอีกกว่า20นาย

โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่18กันยายนว่ายังคงมีเจ้าหน้าที่ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัสและแพทย์ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิดอีกจำนวน4นายดังนี้ 1.ร.ต.ท.ยุทธนาเทพสถิตย์หรือ“หมวดท็อป”รอง สว.กก.ตชด.14ช่วยราชการศูนย์วัตถุระเบิดชุดปฏิบัติการ ชป.วินิจ สังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า(ศปก.ตร.สน.)ซึ่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาได้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาทั้งนี้ ร.ต.ท.ยุทธนายังคงมีอาการสมองบวมมากเลือดไหลซึมออกจากสมองและรูหู ต้องใส่สายระบายสารคัดหลั่งและเลือดออกจากสมองผลการเอ็กซเรย์พบว่ายังมีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในสมองอีกจำนวนหนึ่งและยังไม่สามารถผ่าตัดออกได้เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะสมองบวมมากจึงอาจเกิดอันตรายได้อย่างไรก็ตามผู้ป่วยรู้สึกตัวแต่ไม่สามารถลืมตาได้เนื่องจากสะเก็ดระเบิดไปทำลายเส้นประสาทตาและตายังบวมอยู่มาก

แพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด 2.ด.ต.วรวิชัย บุญรักษาเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดชุด ชป.วินิจ สังกัด ศปก.ตร.สน.ยังพักรักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลศูนย์ยะลาหลังจากแพทย์ได้ทำการตัดขาข้างซ้ายตั้งแต่ขาอ่อนลงมาผู้ป่วยยังคงมีเศษสะเก็ดระเบิดฝังตามร่างกายแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกจากร่างกายไปแล้วถึง2ครั้งและมีภาวะไตวายแทรกซ้อนระดับ5อาการอยู่ในขั้นรุนแรงหัวใจหยุดเต้นไป3ครั้งแต่จิตใจแข็งแรงต่อสู้กับความเจ็บปวด แพทย์ยังต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิดผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ด.ต.วรวิชัยเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดของ ศปก.ตร.สน.ถือเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความเสียสละมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า10ปีและขณะนี้มีเพื่อนข้าราชการตำรวจระดมทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของ ด.ต.วรวิชัย3.รท.ประยงค์อั้นเท่ห์ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยเฉพาะกิจอโณทัยยังมีอาการสาหัสอยู่ไอซียูอุบัติเหตุโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ร่างกายยังขยับเขยื้อนไม่ได้

แต่ผู้ป่วยรู้สึกตัว กระพริบตาได้4.ดต.เอกชัยสมอคำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการพิเศษกองบังคับการตำรวจภูธรยะลามีสะเก็ดระเบิดตามร่างกายแขนขวาและที่เท้าแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสะเก็ดระเบิดที่ทะลุปอดออกแล้วยังคงต้องทำการบริหารปอดและเฝ้าระวังแผลติดเชื้อได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาส่วนความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทหารพรานที่47ยะลาได้จัดชุดไล่ล่าออกปฏิบัติการกว่า20นายเพื่อออกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนายอุไบดีละห์รอมลีและนายอาคัมมูซอดีแกนนำคนสำคัญที่มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.บันนังสตาและอ.กรงปินัง จ.ยะลาซึ่งคาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าเทือกเขารอยต่อในพื้นที่ อ.กาบังกับชายแดนมาเลเซียด้านรัฐเคดาห์ประเทศเพื่อนบ้านอย่างไรก็ตามจากการตรวจค้นยังคงไร้วี่แววของกลุ่มคนร้ายเจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายกันออกไล่ล่าในพื้นที่ อ.บันนังสตาและ อ.กรงปินัง จ.ยะลาเนื่องจาก2แกนนำคนสำคัญจะไปหลบซ่อนตัวที่บ้านแนวร่วมในพื้นที่ดังกล่าว.”

Cr: พิราบข่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์