แวดวงไอที » 5 วิธีเร่งผมให้ยาว แก้ผมร่วง สามารถทำได้เองที่บ้าน

5 วิธีเร่งผมให้ยาว แก้ผมร่วง สามารถทำได้เองที่บ้าน

28 April 2017
647   0

ใครๆก็ชอบที่จะมีผมยาวสลวยเป็นเงางาม ไม่ใช่แต่สาวๆเท่านั้น หนุ่มๆบางคนก็ชอบไว้ผมยาวเหมือนกัน เพราะสามารถปรับแต่งได้หลากหลายสไตล์ตามที่ชอบ

แต่ปัญหาติดอยู่ที่ผมเจ้ากรรมดันยาวช้าร่วงบ่อย บางทีต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆถึงจะสังเกตได้ว่าผมของคุณยาวขึ้นบ้าง แต่โชคยังดีที่วันนี้เรามีวิธีการที่จะเร่งผมของคุณให้ยาวอย่างรวดเร็วโดยปราศจากสารเคมี ปลอดภัย และที่สำคัญสามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน

1. การนวดน้ำมันร้อน
การลูบน้ำมันสามารถช่วยเพิ่มสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นต่อเส้นผม และยังช่วยให้ผมเป็นประกายเงางามได้อีก แต่น้ำมันแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันละหุ่ง หรือน้ำมันมะกอก ต่างก็มีประสิทธิภาพแตกต่างกันขึ้นอยู่กับชนิดของเส้นผม แทนที่จะลูบน้ำมันลงบนเส้นผม เราเปลี่ยนมาเป็นวิธีการนวดหนังศีรษะด้วยน้ำมันร้อน วิธีนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มสารอาหารให้แก่เส้นผม เสริมให้เส้นผมแข็งแรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มอัตราการเจริญเติบโต ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย

2. ทรีตเม้นต์มันฝรั่ง
ใช่ว่าจะเอามันฝรั่งทั้งลูกมาถูๆไถๆลงบนผม คุณต้องนำมันฝรั่งไปคั้นให้เหลือแต่น้ำ เติมไข่แดง 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำอีกเล็กน้อย ผสมให้เข้ากันแล้วทาลงบนผมที่เปียกหมาดๆ ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และถ้าจะให้เห็นผลชัดเจนที่สุดควรทำทรีตเม้นท์มันฝรั่งนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เห็นผลได้ภายใน 2-3 สัปดาห์

3. ทรีตเม้นต์หัวหอม
ทรีตเม้นหัวหอมนี้จะทำให้ผมคุณดกหนาและยาวเร็วขึ้น ป้องกันผมแตกปลาย เหมาะที่จะใช้เป็นประจำทุกครั้งหลังสระผม วิธีการ: นำกระเทียม 4 กลีบ อบเชย 2 แท่ง และหอมแดง 1 หัว ไปต้มให้สุก รอจนเย็นแล้วนำไปนวดกับเส้นผม รอ 15 นาทีแล้วล้างออกเบาๆด้วยน้ำอุ่น คำเตือน: ไม่เหมาะกับผมย้อมสี เพราะทรีตเม้นต์อาจกัดสีหลุดได้

4. กินดี ยาวเร็ว
การกินที่ดีถูกสุขลักษณะจะช่วยให้สภาพผมโดยรวมของคุณดี ดกหนา และผมสุขภาพดีก็มักจะโตไว อาหารที่ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณสุขภาพดี ได้แก่ ถั่วและธัญพืชชนิดต่างๆ โยเกิร์ต บร๊อคโคลี่ แครอท และผลไม้

5. กินวิตามิน
หนึ่งในวิธีการได้ผลมากที่สุดที่จะทำให้ผมของคุณสุขภาพดีและโตเร็วได้แก่การกินวิตามินเพื่อบำรุงเส้นผม การกินกรดโฟลิค (Folic acid) และไบโอติน (Biotin) เป็นประจำทุกวันทำให้ผมแข็งแรง และเพิ่มวอลลุ่มให้แก่ผมอีกด้วย ส่วนวิตามินเอ ซี และอี จะทำให้ผมลื่นสลวยราวกับเส้นไหม อย่างไรก็ตามควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มกินวิตามินเสริมเหล่านี้ในทุกกรณี

อย่าลืมว่าวิธีที่ทำให้ผมยาวที่ดีที่สุดคือทำให้ผมมีสุขภาพดี แต่ถ้าหากคุณอยากเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกนิดแล้วละก็ ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดูได้ค่ะ

ที่มา: rak-sukapap.com