ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #5 วิธีดูแลหน้าอกไม่ให้หย่อนคล้อย

#5 วิธีดูแลหน้าอกไม่ให้หย่อนคล้อย

1 March 2018
759   0

เพราะเป็นผู้หญิงเลยต้องดูแลหน้าอกตัวเองกันหน่อยนะคะ โดยเฉพาะปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากเป็นแน่ๆ ค่า วันนี้เราเลยมีวิธีดูแลไม่ให้อกหย่อนคล้อยมาฝาก ซึ่งการดูแลเหล่านี้ เป็นการป้องกัน ไม่ให้หน้าอกที่ผู้หญิงรัก

Sanook-ต้องหย่อนคล้อยเร็วกว่าวัยอันควร มีวิธีไหนบ้าง ก็ตามมาดูกันค่ะ ยิ่งเริ่มเร็ว หน้าอกก็ยิ่งเป๊ะนะคะ

1. เลือกเสื้อในให้กระชับพอดีตัว

อันดับแรกเลย สาวๆ ควรเลือกเสื้อในที่พอดีตัวนะคะ โดยสามารถดูได้จากการสอดนิ้วชี้และนิ้วกลาง เข้าใต้สายเสื้อในแล้วสามารถขยับได้ ไม่หลวมหรือรัดแน่นเกินไป ก็สามารถใช้เสื้อในตัวนั้นต่อได้ค่า

เพราะหากหลวมเกินไป ก็ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย ไม่ได้รูปนะคะ และหากแน่นไป ก็ทำให้อึดอัดและยังเจ็บหน้าอกได้อีกด้วยค่ะ หากอยากดูแลหน้าอกให้ได้รูปสวย ต้องไม่ลืมเลือกเส้อในดีๆ นะคะ

2. ออกกำลังกายบ่อยๆ

การออกกำลังกายเป็นการกระชับกล้ามเนื้อและสัดส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดี โดยเฉพาะกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอก หากไม่ได้รับการดูแล กล้ามเนื้อก็จะคลายตัว เป็นสวาเหตที่ทำให้อกหย่อนคล้อยได้นะคะ

ลองดันตัวกับผนัง โดยยืนให้ห่างจากพนังหรือตู้สัก 2 ก้าว โน้มตัววางฝ่ามือบนพนังแล้วดันตัวชิดและดันตัวออก ทำซ้ำเป็นเวลา 10 – 15 นาทีประจำ ก็จะทำให้กล้ามเนื้ออกได้ออกกำลังกันค่ะ

3. อย่านั่งหลังงอ ห่อไหล

นอกจากจะเสียบุคคลิกภาพกันแล้ว การนั่งหลังค่อม ห่อไหล่หรือทำหลังงอๆ ก็ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกหย่อนคล้อยได้นะคะ ดังนั้น สาวๆ ควรยืดตัวตรงทั้งเวลานั่งและเวลาเดิน จะช่วยทำให้หน้าออกกะชับได้ค่ะ

4. นวดหน้าอกยกกระชับ

การนวดหน้าอก จะเป็นการกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนมาทางกล้ามเนื้อหน้าอกนะคะ เมื่อกล้ามเนื้อหน้าอกได้รับการกระตุ้น ก็ยิ่งช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ไม่หย่อนคล้อยได้ง่ายๆ โดยสาวๆ สามๆ สามารถนวดได้โดยการโกยเนื้อข้างหน้าอกเข้ามาด้านใน และนวดบริเวณฐานหน้าอกด้วยก็ได้ค่ะ ใครนึกภาพตามไม่ออก ก็ทำตามวิดีโอได้นะคะ

5. เปลี่ยนเสื้อในใหม่เสมอๆ

เสื้อในก็มีอายุการใช้งานนะคะ หากเสื้อในที่ใส่หย่อน สายไม่กระชับแล้วก็ถควรเปลี่ยนได้แล้วค่า และอีกอย่าง ขนาดหน้าอกของเรา จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอด ดังนั้นเราควรเปลี่ยนเสื้อในใหม่ อย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อให้เสื้อในกระชับ ไม่ทำให้อกหย่อนคล้อยได้ค่ะ

วิธีง่ายๆ แค่นี้แหละค่า ที่ช่วยให้หน้าอกของสาวๆ ไม่หย่อนคล้อยเร็วกว่าวัยอันควร และยังช่วยรักษาความเต่งตึงของหน้าอกไว้ได้อีกด้วยนะคะ

สำนักข่าววิหคนิวส์