ข่าวประจำวัน » #‘5พรรคเล็ก’อึดอัดถอนตัวร่วมรัฐบาล ลุ้นอีก4พรรคตัดสินใจ

#‘5พรรคเล็ก’อึดอัดถอนตัวร่วมรัฐบาล ลุ้นอีก4พรรคตัดสินใจ

8 August 2019
1234   0

8 สิงหาคม 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ , พรรคพลังไทยรักไทย , พรรคประชาธิปไตยใหม่ , พรรคประชาธรรมไทย และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน 5 พรรคการเมืองเล็กที่มี ส.ส.พรรคละ 1 คน จากทั้งหมด 10 พรรค ขอถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไปทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอิสระ โดยไม่เกี่ยวข้องกับ 7 พรรคฝ่ายค้าน ซึ่งนโยบายใดของรัฐบาลที่ดีฝ่ายค้านอิสระพร้อมสนับสนุน แต่หากนโยบายใดเห็นแล้วไม่เป็นประโยชน์จะไม่สนับสนุน

“สาเหตุการถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ เป็นเพราะรู้สึกอึดอัดจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ที่รัฐบาลทำผิดก็ต้องบอกว่าถูก ซึ่งมองว่าการเป็นฝ่ายค้านอิสระน่าจะทำงานสะดวกกว่า และว่าไปตามเนื้อผ้าการทำงานของรัฐบาล” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนจะมีพรรคอื่นๆจาก 10 พรรคเล็กทบทวนบทบาทด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ 5 พรรคเล็กดังกล่าวตัดสินใจแล้ว และมีอีก 4 พรรค ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ ส่วนอีก 1 พรรคยังยืนยันที่จะทำหน้าที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

รายงานข่าว ระบุว่า ขณะนี้เสียงพรรคร่วมรัฐบาลมีทั้งสิ้น 254 เสียง ถ้า 5 พรรคเล็กถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะทำให้เหลือ 249 เสียง และหากอีก 4 พรรคที่เหลือตัดสินใจถอนตัวอีกจะทำให้คะแนนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาล เหลือ 245 เสียง น้อยกว่าฝ่ายค้าน ที่มี 246 เสียง

สำนักข่าววิหคนิวส์