ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รัสเซียจับ4ผู้ต้องหา..!! เอี่ยวไอเอสวางแผนโจมตีมอสโก

#รัสเซียจับ4ผู้ต้องหา..!! เอี่ยวไอเอสวางแผนโจมตีมอสโก

15 August 2017
695   0

             15 สิงหาคม พ.ศ. 2560 สำนักข่าว chaina news รายงานว่า สำนักงานความมั่นคงกลางของรัสเซีย (FSB) เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ 4 คน โดยกำลังวางแผนโจมตีในกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย

              ในแถลงการณ์ของสำนักงานความมั่นคงกลางของรัสเซียกล่าวว่า “FSB ได้ระงับกิจกรรมก่อการร้ายของกลุ่มก่อการร้ายที่วางแผนโจมตีในสถานที่ที่มีผู้คนขวักไขว่ในกรุงมอสโก ประกอบไปด้วยสถานีขนส่งและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง โดยใช้วิธีระเบิดฆ่าตัวตายและอุปกรณ์ระเบิดที่มีอานุภาพร้ายแรง” พร้อมระบุว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า การโจมตีเหล่านี้ถูกวางแผนภายใต้การนำของผู้นำไอเอสและสายลับจากประเทศซีเรีย 
              โดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายมีชาวรัสเซีย 1 คน ชาวตะวันออกกลาง 3 คน ประกอบไปด้วย ผู้สั่งการ 1 ราย สายลับ 1ราย ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ระเบิด 1 ราย นักระเบิดฆ่าตัวตายอีก 2 ราย นอกจากนี้ยังมีการค้นพบห้องทดลองสำหรับการผลิตอุปกรณ์ระเบิดชั่วคราวอกีด้วย
               ทั้งนี้ รายงานล่าสุดของสำนักงานอัยการสูงสุดของรัสเซียระบุว่า ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ รัสเซียได้สกัดกั้นการโจมตีของผู้ก่อการร้ายได้แล้วทั้งสิ้น 12 ครั้ง
สำนักข่าววิหคนิวส์