เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #3 หมื่นชื่อสนับสนุน “บิ๊กป้อม”ออก “ทิชา”จี้ชายชาติทหารทำตามคำพูด

#3 หมื่นชื่อสนับสนุน “บิ๊กป้อม”ออก “ทิชา”จี้ชายชาติทหารทำตามคำพูด

2 February 2018
621   0

“ทิชา”ชี้กรณีประชาชนกว่า 3 หมื่นคน ร่วมลงชื่อสนับสนุนให้ “บิ๊กป้อม”ออกจากตำแหน่ง เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความอึดอัดใจเรื่องนาฬิกาหรู แนะเป็นชายชาติทหารพูดออกไปแล้วต้องทำให้ได้ ภาวนาให้นายกฯรับฟัง

จากรณีที่ พล.อ.ประวิตร เปิดใจกับนักข่าวสายทหารในงานเลี้ยงปีใหม่เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า ถ้าประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมที่จะออกจากตำแหน่ง ยืนยันรับราชการมา 50 ปีไม่เคยทำเรื่องเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมืองนั้น

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประกาศดังกล่าวของ พล.อ.ประวิตร นางทิชา ณ นคร ผอ.ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก ได้ล่ารายชื่อผ่าน change.org หัวข้อว่า “อยากให้รองนายกฯประวิตรลาออก ตามที่ท่านได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2561 ที่กระทรวงกลาโหม”ปรากฏว่า ณ เวลา 16.00 น.วันนี้ มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนแล้วกว่า 3 หมื่นคน

นางทิชา ให้สัมภาษณ์ “นิว18” ถึงผลที่ออกมาว่า น่าจะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ บอกกับผู้นำประเทศว่า มีคนจำนวนหนึ่ง ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ หรือ สัดส่วนอาจจะไม่มาก แต่ถ้าเงี่ยหูฟังได้ก็ดี

“พล.อ.ประวิตรบอกว่าพร้อมลาออก เรารู้สึกได้ว่าเป็นคำพูดที่สง่างาม แต่จะสง่างามกว่านี้ถ้าพูดแล้วทำ ในฐานะชายชาติทหาร เมื่อพูดออกไปแล้วต้องทำให้ได้ ซึ่งการแสดงออกของเรา แสดงให้เห็นว่าเราอึดอัดใจ โดยเฉพาะเรื่องนาฬิกา รู้สึกได้ว่าท่านดูถูกความเป็นพลเมืองมากเกินไป ขณะที่ ป.ป.ช. ก็ทำหน้าที่จนเสียบรรทัดฐาน ครั้งต่อไปถ้ามีเรื่องแบบนี้จะรับผิดชอบอย่างไร”นางทิชา กล่าว

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีคนลงชื่อสนับสนุนถึง 3 หมื่นคน นางทิชา กล่าวว่า ถ้าเป็นผู้นำที่รับฟังจริงๆ ไม่ใช่พูดให้เป็นวาทกรรม จะรู้สึกได้ว่าเสียงเหล่านี้ไม่ได้มีใครบังคับ ไม่มีใครจัดตั้ง แต่เป็นความรู้สึกที่ตรงกัน เป็นเสียงเชิงคุณภาพ ที่ถึงจุดอิ่มตัวกับพฤติกรรมและเรื่องราวของ พล.อ.ประวิตร

ต่อข้อถามว่า อาจจะมองได้ว่า เสียงที่ลงชื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตรลาออกเป็นเสียงของฝ่ายตรงกันข้ามที่ต้องการล้มล้างรัฐบาล คสช. นางทิชา กล่าวว่า ในแง่การเคลื่อนไหวการเมืองก็มีความคิดหลากหลายว่าเป็นความคิดของคนละขั้วกัน แต่ถ้าเราเอาสิ่งนี้มาตัดสินว่าเป็นคนไม่ชอบรัฐบาล คิดแบบนี้ก็ไม่ต้องแก้ปัญหา รัฐบาลทุกชุด ก็มีสิ่งที่คนชอบ และไม่ชอบ ถ้าบริหารประเทศด้วยความรับผิดชอบก็คงไม่มีคนออกมา ใครจะลุกขึ้นมาแบบไร้เหตุผล เพราะต้องถูกด่าแน่นอน แต่คนที่มาร่วมลงชื่อมันเป็นความรู้สึกที่ชัดเจนแล้ว ว่าสิ่งที่ทำมาไม่ถูกต้อง เมื่อถามว่า ท่านนายกรัฐมนตรีควรรับฟังเสียง 3 หมื่นกว่าคนหรือไม่ นางทิชา กล่าวว่า ภาวนาให้ท่านฟัง

Cr.newtv

สำนักข่าววิหคนิวส์