เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #3 นิ้วเพี้ยนหนัก ! ปีนขึ้นเสาไฟ มธ.เรียกร้องปล่อยคนร้าย 112 และพวกก่อวินาศกรรม

#3 นิ้วเพี้ยนหนัก ! ปีนขึ้นเสาไฟ มธ.เรียกร้องปล่อยคนร้าย 112 และพวกก่อวินาศกรรม

8 February 2023
156   0


เมื่อเวลา
15.00 . วันที่ 7 กุมภาพันธ์...สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยพ... สมศักดิ์ อริญชยกุลสวป.สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุ ผ่านห้องวิทยุสน.ชนะสงคราม พบชายพยายามกระโดดจากเสาไฟฟ้าสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ จึงประสานตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นเสาไฟส่องสว่างของสนามฟุตบอลความสูงประมาณ 30 เมตร พบนายทอง สงวนนามสกุล อายุ 76 ปี ชาว.สุโขทัย อาชีพขายพระเครื่อง ปีนขึ้นนั่งอยู่บนกระเช้าเหล็กของเสาไฟฟ้า  โดยระหว่างที่อยู่บนเสาไฟ นายทอง ได้ตะโกนเสียงดังพอจับใจความได้บางส่วนว่า อยากเรียกร้องประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยเจรจา และเตรียมรถพยาบาล และรถกระเช้าจากศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยเพื่อรับตัวนายทองอยู่ด้านล่าง

เบื้องต้นจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.00 . เห็นนายทองเดินวนเวียนอยู่บริเวณเสาไฟอยู่ซักพัก ก่อนจะงัดประตูของเสาไฟแล้วก็ปีนขึ้นไปด้านบนของเสา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน นายทองไม่ยอมลงมา และร้องขอเครื่องขยายเสียง และ ต้องการพบตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมปล่อยเพื่อนเรา

ต่อมา เวลา 18:00 .นายไพรศาล จันปาน นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ตัวแทนจากกลุ่มพลเมืองโต้กลับและ .ดร.ธงชัย วินิจจะกูล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ได้เดินทางมาเจรจาโดยใช้เครื่องขยายเสียงราว 10 นาที ก่อนที่ ศ.ดร.ธงชัย จะขึ้นรถกระเช้าไปเจรจา และนำตัวนายทองลงมาได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านายทอง เคยทำในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง โดยเหตุการณ์ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2560