เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #3เสือรุมขย่ำ ! จนเจ็บ1หมาช่วยตาย2 ป่าไม้ห้ามเข้าเขตป่า หวังโดนอีก

#3เสือรุมขย่ำ ! จนเจ็บ1หมาช่วยตาย2 ป่าไม้ห้ามเข้าเขตป่า หวังโดนอีก

28 January 2022
309   0

   28 ม.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และนายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้รับแจ้งว่า วันนี้มีเสือโคร่งได้ทำร้าย ชาวบ้านในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาแหลม ผู้บาดเจ็บ ชื่อนายหวาน ไม่นามสกุล ไม่มีบัตร(ชาวกะเหรี่ยง) อายุ 46 ปี อยู่ ม.4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงสายวันนี้เวลา 09.00 น.นายหวานได้ ออกจากบ้านเพียงลำพังคนเดียว พร้อมสุนัข 3 ตัว ค่อยไปตามควายจำนวน 9 ตัว ที่ปล่อยเลี้ยงในป่าสะมาท้อ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อต้อนกลับบ้าน ขณะอยู่ในป่าพบเสือโคร่งน 3 ตัว เข้ามาทำร้าย จึงเกิดการต่อสู้และได้รับบาดเจ็บ ผู้บาดเจ็บได้ปีนหนีขึ้นต้นไม้ จึงรอดตายมาได้หวุดหวิด

ส่วนสุนัขถูกเสือโคร่งกัดตายไป 2 ตัว เมื่อเสือโคร่งเข้าป่าไป ผู้บาดเจ็บจึงเดินและขี่ควายรีบกลับ ออกมาเจอเพื่อนและขอความช่วยเหลือให้นำมายังหมู่บ้าน โดยระยะทางเกิดเหตุอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กม. โดยผู็บาดเจ็บจากถูกเสือกัดและตะปบ บริเวณ ลำคอ มือ แขน ขา ใบหน้าราว 20 แห่ง

หลังได้รับรายงาน นายนิพนธ์ จึงได้สั่งการให้ นายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานเขาแหลม นำกำลัง10 นาย เดินทางไปบริเวณดังกล่าว เพื่อปกป้องดูแลชาวบ้าน และเฝ้าระวัง มิให้เสือโคร่งกลับเข้ามาบริเวณดังกล่าวอีก และในช่วงนี้ห้ามมิให้ ชาวบ้าน เข้าไปในบริเวณดังกล่าว ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอีก ถ้ามีเหตุความจำเป็นเข้าไปต้องขออนุญาต กับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม หรือหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ให้ทราบก่อน เพื่อจะได้จัดเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เข้าไปในป่าด้วยเพื่อดูแลเฝ้าระวังภัย ให้กับราษฎรที่มีความจำเป็น จะเข้าไปในอุทยานแห่งชาติเพื่อปลอดภัยจากเสือโคร่ง ดังกล่าว