ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #3นิ้วชูหางโผล่ ! ชูทักษิณ-ปูบริหารดีจัดคาร์ม๊อบป่วนโคราช

#3นิ้วชูหางโผล่ ! ชูทักษิณ-ปูบริหารดีจัดคาร์ม๊อบป่วนโคราช

24 July 2021
571   0

    23 ก.ค.64 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่ม “Korat Movement” ร่วมกับกลุ่ม “Korat No เผด็จการ” ได้ร่วมกันจัดแห่ขบวนคาร์ม็อบขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านตะวันแดงโคราช ซึ่งมีทั้งขบวนรถยนต์ประมาณ 30 คัน และรถจักรยานยนต์กว่า 300 คัน ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และผ่านบริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม

โดยระหว่างการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ ผู้ชุมนุมได้บีบแตรรถยนต์ และรถจักรยานยนตร์ พร้อมทั้งชูมือ 3 นิ้ว ตะโกนขับไล่นายกฯตลอดทาง ทั้งนี้ได้มีการเขียนแผ่นป้ายเสียดสีขับไล่รัฐบาลหลายข้อความ ซึ่งบรรยากาศตลอดทางได้มีประชาชนที่ผ่านไปมาร่วมยืนชู 3 นิ้วจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา กว่า 100 นาย คอยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้ตลอดทาง อย่างไรก็ตาม ม็อบเยาวชน นักศึกษา เคลื่อนไหวโดยไม่มีการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันแพร่เชื้อโรค หลายคนจำนวนมากที่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้กลุ่มคาร์ม็อบโคราชเป็นการนัดหมายกันผ่านเพจเฟซบุ๊ก กลุ่ม “Korat Movement” และกลุ่ม “Korat No เผด็จการ” ซึ่งได้แห่ขบวนคาร์ม็อบไปตามถนนสายต่างๆ ของตัวเมืองนครราชสีมา เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร โดยกลุ่มเคลื่อนไหวไปปักหลักบริเวณหน้าหอนาฬิกา สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยมีรถเครื่องเสียงกล่าวปราศรัยอย่างเผ็ดร้อน

เวลา 18.00 น. กลุ่มเยาวชน นักศึกษาได้ยืนชู 3 นิ้วเคารพเพลงชาติ เมื่อเพลงจบต่างตะโกน ประยุทธ์ออกไปๆๆๆ โดยข้อเรียกร้อง 3 ข้อเหมือนเดิมคือพล.อ.ประยุทธ์ลาออก , แก้รัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชูบนหลังคารถ พร้อมกล่าวว่า ทั้งสองบริหารประเทศดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เวลา 1 ชม.ก่อนจะสลายตัวเดินทางกลับในเวลา 19.00 น.