ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #3นิ้วคอตก ! โพสต์หมิ่นเนวิน สารภาพคิดแค่เรียกยอดไลท์

#3นิ้วคอตก ! โพสต์หมิ่นเนวิน สารภาพคิดแค่เรียกยอดไลท์

12 October 2021
573   0


วันนี้ (11 ต.ค. 64) นายประพันธ์พงศ์ คุ้มคง อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดระนอง ได้เดินทางมายัง สภ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มอบหมายให้ผู้แทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านกรวด เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา ให้เอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “คุณ เทน” ซึ่งมีนายประพันธ์พงศ์เป็นเจ้าของเฟซฯ ดังกล่าว ได้มีการแสดงความคิดเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “บวกสิบ บอลไทย” ในลักษณะหมิ่นประมาท


นายประพันธ์พงศ์ คุ้มคง อายุ 31 ปี ชาวระนอง ผู้ต้องหา
นายประพันธ์พงศ์ คุ้มคง อายุ 31 ปี ชาวระนอง ผู้ต้องหา


โดยมีข้อความว่า “บอลธุรกิจ เนวินจ่ายสุพรรณ 50 ล้าน เพื่อให้บอลเสมอ เปิดครึ่งหลังมา บุรีรัมย์ต่อครึ่งลูก เนวินกดสโบเบ็ด 100 ล้านรองสุพรรณฯ (และสั่งกรรมการ) เนวินชนะ 100 ล้านหักลบ เนวินเหลือ 50 ล้าน จ่ายกรรมการ 5 ล้าน กำไรสุทธิ 45 ล้าน” # กูมั่วกูไปนอนละ ซึ่งมีคนเข้าไปดู คอมเมนต์ เนื้อหาดังกล่าวทำให้นายเนวินที่ถูกพาดพิงถึงในโพสต์ดังกล่าวเสื่อมเสียชื่อเสียง สังคมเข้าใจผิด จึงได้มอบหมายให้ผู้แทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์

พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการ สภ.บ้านกรวด ได้สอบปากคำนายประพันธ์พงศ์ คุ้มคง ด้วยตัวเอง หลังจากเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งนายประพันธ์พงศ์อ้างว่าทำไปเพราะนึกอยากสนุก เรียกเสียงฮา และให้คนเข้ามากดไลก์ กดถูกใจเยอะๆ เท่านั้น ส่วนเนื้อหาข้อความทั้งหมดที่โพสต์ก็คิดขึ้นเอง ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย แต่ขณะนี้ได้ลบข้อความดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กแล้ว



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” พร้อมทั้งได้ตักเตือนว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวสร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ก่อนจะปล่อยตัวไป จากนั้นพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป