ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #3ข้อหาหนัก ! โตโต้ พร้อมพวก

#3ข้อหาหนัก ! โตโต้ พร้อมพวก

7 March 2021
634   0

    กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ชี้แจงเพิ่มเติมจากกรณีที่เข้าจับกุมนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้แกนนำกลุ่ม WEVO กับพวก 18 คน ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 5 บนห้างเมเจอร์รัชโยธินและมีการนำอาวุธหรือสิ่งของมาใช้ก่อความวุ่นวายหรือสร้างสถานการณ์ในการชุมนุมจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย
ในกระเป๋าเป้ตรวจพบหนังสติก 15 อัน, หัวน็อต 50 ชิ้น, ลูกแก้ว 300 ลูกระเบิดควัน 30 ลูก, ถุงน้ำปลาร้า 30 ถุง, หมวกกันกระแทก 13 ใบ, เสื้อเกราะ 37 ตัว, ท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน ฆ้อนเหล็ก 1 อัน และโล่ 1 อัน จึงยึดไว้เป็นของกลางและควบคุมตัวนายปิยรัฐกับพวกขึ้นรถผู้ต้องหาจำนวน 3 คัน นำส่งกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1( บก.ตชด.ภ.1) ขณะแล่นออกจากห้างเมเจอร์รัชโยธินพบกับกลุ่ม REDEM และกลุ่มการ์ดราษฎรปรากฏว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเข้ามาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ต่อสู้และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ทุบรถผู้ต้องหาและพังประตูรถด้านหลังทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้บางส่วน โดยตำรวจติดตามตัวและนำส่ง บก.ตชด.ภ.1 จำนวน 18 คน และดำเนินคดีในข้อหา
1. ร่วมกันจัดการชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 อันเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
2. ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหนักงานควบคุมโรคติดต่อฯ
3. ฐานเป็นอั้งยี่และซ่องโจร