ข่าวประจำวัน » #20ตร.ซวย ! โดนเต็มๆผิดคดีบอส

#20ตร.ซวย ! โดนเต็มๆผิดคดีบอส

19 August 2020
971   0

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เตรียมส่งสรุปความผิดพนักงานสอบสวน คดีบอส ให้ ผบ.ตร. พิจารณาบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่?
ความคืบหน้า การตรวจสอบตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการ คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ล่าสุด (19 ส.ค. 63) มีรายงานว่า

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า วันนี้ ได้ส่งสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาข้อบกพร่องของพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ รวม 20 นาย ซึ่งในจำนวนนี้ 11 นาย เคยถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดไปแล้ว ส่วนที่เหลือ 9 นาย คณะกรรมการเพิ่งตรวจสอบความผิดเพิ่มเติม

ตำรวจในกลุ่มนี้ มีตั้งแต่ระดับสารวัตร ถึงผู้บัญชาการ บางส่วนเกษียณอายุราชการไปแล้ว ซึ่งรายชื่อทั้งหมด จะถูกส่งให้กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโทษทางวินัยและความผิดทางอาญา หากมีมูลจะส่งต่อให้ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อไป

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขยายความว่า ความผิดของพนักงานสอบสวนทั้งหมดนี้ จะให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาว่าเป็นข้อบกพร่อง ไม่ปฏิบัติหน้าที่สอบสวนคดีโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยคาดว่าจะส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนได้ภายในวันนี้