ข่าวประจำวัน » # 2 สาวพนักงานเทศบาลทนไม่ไหว ร้องทุกข์ถูกปลัดลวนลาม หนียังไงก็ไม่พ้น

# 2 สาวพนักงานเทศบาลทนไม่ไหว ร้องทุกข์ถูกปลัดลวนลาม หนียังไงก็ไม่พ้น

21 July 2019
1684   0

นายพิสิษฐ์ กาจนภิญพงศ์ นายกเทศบาลท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้พา นางสาว เอ (นามสมมติ) และนางสาว บี (นามสมมติ) 2 พนักงานจ้างชั่วคราวเทศบาลท่าม่วง เข้าพบ นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง ที่ห้องทำงาน ที่ว่าการอำเภอท่าม่วง โดยมี นางอรทัย วงศ์วัชรมงคล ปลัดอาวุโส นายสุรศักดิ์ ล้อมพงศ์ ท้องถิ่นอำเภอท่าม่วง นายปณิธิ ปล้องสนาม ปลัดอำเภอ นายสุรพร จันทร์สุนทรพจน์ ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม นายวรกร พัฒนวิบูลย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมรับฟังข้อร้องเรียนจากทั้งสองคน

โดย นางสาวเอ และ นางสาวบี ได้เล่าให้นายอำเภอท่าม่วงฟังว่า ขอร้องเรียนต่อนายอำเภอท่าม่วง เนื่องจากตนได้รับผลกระทบการกระทำและพฤติกรรมของ นายหนึ่ง (นามสมมติ) ปลัดเทศบาลตำบล ซึ่งชอบกระทำพฤติกรรมกับตนลักษณะลวนลามอยู่บ่อยๆ เช่นเข้ามาจับแขน บีบแขน ลูบหัวและพยายามดึงเข้าไปกอด นอกจากนี้ยังสอบถามว่าชอบคนแก่ไหม โดยตนไม่เต็มใจให้กระทำ และทุกครั้งมีพฤติกรรมลวนลามแบบนี้จะเป็นช่วงบ่ายในวันทำงานทุกครั้ง ชอบก็ทำแบบนี้กับตนต่อหน้าเพื่อนร่วมงาน จนตนรู้สึกอับอาย และตัวนายหนึ่งมักจะมีลักษณะอาการมึนเมามีกลิ่นสุรา ตนเองไม่ชอบพฤติกรรมแบบนี้ ได้แต่ระวังตัวและไม่เข้าใกล้ แต่นายหนึ่งก็ชอบเข้ามาใกล้ๆ เสมอ

 ดังนั้นตนจึงเข้ามายื่นเรื่องร้องเรียนต่อนานอำเภอท่าม่วง เพราะเห็นว่าการกระทำพฤติกรรมของนายหนึ่งไม่เหมาะสม ทำให้ตนได้รับความอับอายและเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่พนักงาน และไม่เหมาะสมกับการเป็นข้าราชการ จึงอยากให้นายอำเภอท่าม่วงช่วยพิจารณาดำเนินการและช่วยเหลือด้วยความเป็นธรรม  หลังจากนั้น นางอรทัย วงศ์วัชรมงคล ปลัดอาวุโสอำเภอท่าม่วง ได้พา นางสาวเอและนางสาวบี เดินทางไปที่ สภ.ท่าม่วง เข้าพบ พ.ต.ต.วรพงษ์ ชาวแพะ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าม่วง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่าถูกกระทำอนาจารดังกล่าว พนักงานสอบสวนจึงทำการสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์