ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #2 พส.หนาว ! ทนายวันชัย เตือน นักเทศน์ชื่อดังก็โดนจับสึกมาแล้ว เหตุจุ้นการเมือง

#2 พส.หนาว ! ทนายวันชัย เตือน นักเทศน์ชื่อดังก็โดนจับสึกมาแล้ว เหตุจุ้นการเมือง

11 October 2021
514   0

ส.ว.วันชัย” เตือนสติ 2 พระดังแห่งวัดสร้อยทอง ระบุหากผู้เผยแผ่ธรรมะอย่างใสบริสุทธิ์อยู่กับธรรมะอย่างแท้จริงจะเป็นอมตนิรันดร์กาล แต่หากพระรูปไหนเข้าไปเกี่ยวข้องการเมือง ไม่ว่าจะเหลืองหรือแดง จะเทศนาธรรมะสุดยอดขนาดไหน ดังขนาดไหน ในที่สุดก็ไปไม่รอด ถูกจับสึกไปแล้วก็มี

จากกรณี พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ร่ำไห้กลางเฟซบุ๊กไลฟ์ ถูกจ้องจับผิด จับสึกตลอดเวลา ยืนยันว่ามีเจตนาช่วยคนไม่มีอย่างอื่น ไม่เหลืองไม่แดงไม่สลิ่ม เผยแม่ที่ป่วยติดเตียงไม่สบายใจเมื่อได้ข่าว ด้านทวิตเตอร์ปั่นแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง กระหึ่มตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (11 ต.ค.) เพจ “ทนายวันชัย สอนศิริ” หรือ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า “มหาสมปองร้องไห้ ธรรมะกับการเมืองต่างกัน ธรรมะเป็นของบริสุทธิ์ เป็นของกลางๆ ใสสะอาด ไม่มีคนรักคนเกลียด ไม่มีสีมีฝ่าย มีแต่สายธรรมะ แต่การเมืองเป็นเรื่องของอำนาจ เต็มไปด้วยโลภ โกรธ หลง ห้ำหั่นซึ่งกันและกัน มีสีมีฝ่ายทั้งในสภาและนอกสภา มีคนรักคนเกลียด คนชอบคนไม่ชอบ ใครที่ยืนอยู่สายธรรมะจะยืนได้อย่างอยู่ยงคงกระพัน แต่การเมืองผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เร็วหรือช้าก็อยู่ที่คนคนนั้น บางคนก็ดับไปเลย… นี่คือสัจธรรมของธรรมะและการเมือง

พระคือสัญลักษณ์ของธรรมะ ผู้เผยแผ่ธรรมะอย่างใสบริสุทธิ์ แต่ละรูปทั้งในอดีตและปัจจุบันถ้ายืนหยัดอยู่กับธรรมะอย่างแท้จริงจะเป็นอมตนิรันดร์กาล หลวงปู่มั่น หลวงตามหาบัว หลวงพ่อพุทธทาส หลวงพ่อปัญญา และอีกหลายๆ รูปก็มีให้เห็นเป็นตัวอย่าง แต่พระรูปไหนที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าจะเหลืองหรือแดง จะเทศนาธรรมะสุดยอดขนาดไหน ดังขนาดไหน ในที่สุดก็ไปไม่รอด ถูกจับสึกไปแล้วก็มี ที่ยังอยู่ก็ต้องเงียบๆ และหายไป

พส.สมปอง กับ พส.ไพรวัลย์ ลองพิจารณาดูเอาก็แล้วกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ถ้าเป็นสายธรรมะเพียวๆ ก็คงไม่มีเรื่องอะไร ไม่ต้องร้องไห้หูตาแดงแต่อย่างใด เพราะธรรมะไม่เคยทำให้ใครร้องไห้ แต่การเมืองทั้งเจ็บปวดทั้งร้องไห้ ถึงกับตายก็มี ลำพังแค่ตลกโปกฮา เทศนาสนุกสนานคงไม่มีใครว่าอะไรเพราะพระนักเทศน์นักแหล่ที่เลอะเทอะเปรอะเปื้อนมากกว่า 2 พส.ก็มีตั้งเยอะแยะ แต่เขาก็ไม่เป็นอะไร ที่สอง พส.เป็นเช่นนี้ก็เพราะไปยุ่งการเมือง ไปเหน็บการเมือง ไปเสียดสีการเมือง เอาใจวัยรุ่นกับการเมืองจนเลยเถิด บางครั้งก็ว่าคนนั้นคนนี้ตรงๆ ก็คนการเมืองก็รู้อยู่แล้วว่ามันมีทั้งคนรักคนเกลียด ก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้น ไม่อยากร้องไห้ ไม่อยากเจ็บปวดก็ใช้ธรรมะเพียวๆ อย่างเดียวสิครับ… ตัวเราเองเท่านั้นที่จะรู้และชี้ผิดชี้ถูกได้ด้วยตัวเอง”