ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #2รพ.ให้ออก ! หมอโพสหมิ่น ร.9

#2รพ.ให้ออก ! หมอโพสหมิ่น ร.9

8 January 2021
1032   0

  2รพ.ดังให้หมอโพสต์หมิ่นในหลวง ร.9 พ้นสภาพการเป็นแพทย์ของโรงพยาบาลแล้ว เพราะกระทำการไม่เหมาะสม พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พฤหัสบดีที่ 7 มกราคม 2564 เวลา 03.50 น.

กระทำไม่เหมาะสม! \'2รพ.\'ให้ออกแล้ว หมอโพสต์หมิ่นร.9

กรณีนายแพทย์ชายท่านหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย โดยถูกมองว่ากระทำการไม่เหมาะสมหมิ่นฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9  กระทั่งมีผู้ทวงถามความรับผิดชอบไปยังสถานที่ทำงานของนายแพทย์คนดังกล่าว ทั้งที่ รพ.จอมเทียน และ รพ.กรุงเทพระยอง นั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค. รพ.จอมเทียน ออกแถลงการณ์ ระบุว่า สืบเนื่องจากฝ่ายบริหารโรงพยาบาลจอมเทียน ได้รับทราบเหตุการณ์ประพฤติไม่เหมาะสม ผิดระเบียบบริษัทของ นายแพทย์….ที่ปฏิบัติงานเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล ทางฝ่ายบริหารโรงพยาบาลจอมเทียน พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้ นายแพทย์…… พ้นสภาพจากการเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป


ส่วน รพ.กรุงเทพระยอง ได้ออกหนังสือประกาศ เรื่อง การให้นายแพทย์ part time พ้นสภาพทันที ระบุว่าสืบเนื่องจากทางโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง ได้ทราบเรื่องว่า นายแพทย์….. ซึ่งเป็นแพทย์ part time ของโรงพยาบาล ได้กระทำการไม่เหมาะสม และกระทำผิดระเบียบของบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง จำกัด ดังนั้น ฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้ นายแพทย์…. พ้นสภาพจากการเป็นแพทย์ part time ของโรงพยาบาล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 เป็นต้นไป


นอกจากนี้ ทางเพจยังตอบคำถามผู้มาทวงถามว่า ได้ให้นายแพทย์คนดังกล่าวพ้นสภาพแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น