เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #2พรรคตั้งศาลเตี้ย ! ใส่ชุดดำประท้วงให้นายกออก ปม 8 ปี

#2พรรคตั้งศาลเตี้ย ! ใส่ชุดดำประท้วงให้นายกออก ปม 8 ปี

24 August 2022
267   0

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ส.ส.ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย แต่งชุดดำมาร่วมประชุม เนื่องจากเมื่อวานนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ได้แจ้งขอความร่วมมือ ส.ส.ของพรรค แต่งชุดดำไว้ทุกข์มาร่วมประชุมสภาฯ ในวันที่ 24 – 25 สิงหาคม เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านนายกฯเถื่อน หลังพรรคเพื่อไทย มองว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดแล้ว ตั้งแต่เมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 23 สิงหาคม จึงถือว่าพลเอกประยุทธ์ สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว



ขณะที่เฟซบุ๊กของพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความระบุ นับตั้งแต่ พลเอกประยุทธ์ นำคณะทำการรัฐประหาร ในปี 2557 ก็ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อเนื่องจากวันที่ 24 สิงหาคม 2557 จนถึงวันนี้นับเป็นเวลา 8 ปีแล้ว



ในทางกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2560 กำหนดวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเอาไว้ชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรีจะดํารงตําแหน่งรวมกันแล้วเกิน 8 ปี มิได้ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการดํารงตําแหน่งติดต่อกันหรือไม่



นับจากวันนี้ 24 สิงหาคม 2565 จึงหมดเวลาที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี จากนี้เป็นต้นไป พรรคเพื่อไทย ไม่ขอสังฆกรรมกับนายกเถื่อน ที่จะก่อกรรมทำเข็ญกับพี่น้องประชาชนคนไทยอีกต่อไป