ข่าวประจำวัน » 15 ปีผ่านไป…9นักแสดงชายหญิง “กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้” ปัจจุบันเป็นยังไง ใครทำอะไร ตามไปดู!?

15 ปีผ่านไป…9นักแสดงชายหญิง “กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้” ปัจจุบันเป็นยังไง ใครทำอะไร ตามไปดู!?

9 July 2017
1600   0

หนุ่ม สุวินิต ปัญจมะวัต รับบทเป็น ต้นกล้า มาเริ่มกันที่คนนี้ หนุ่ม สุวินิต หนึ่งนักแสดงที่มากความสามารถ หนุ่มเริ่มเข้าวงการจากการชักนำของแนน สุนิสา ปัญจมะวัติ และมีผลงานเรื่องแรกคือสารคดีรางวัลแห่งชีวิต จากนั้นก็มีงานแสดงตามมาอีกหลายเรื่อง จนได้กลายมาเป็นหนึ่งในนักแสดงนำเรื่องกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ กระแสตอบรับดีมาก ฝีมือการแสดงนั้นสามผ่านเลยค่ะ ด้านผู้จัดเองก็ป้อนงานไม่ขาดสาย รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง จัน ดารา กับฉากถูน้ำแข็งที่มีความฮือฮาไปทั้งประเทศ ปัจจุบันหนุ่มได้หันไปทำงานอยู่เบื้องหลัง และทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ

แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ รับบทเป็น ปกป้อง
หนุ่มหล่อมาดกวนต้องยกให้คนนี้เลยค่ะ แต๊งค์ พงศกร ที่แจ้งเกิดจากละครเรื่อง กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ เรียกว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่สร้างชื่อเสียง หนุ่มแต๊งอยู่ในวงการพักใหญ่ๆ เลยค่ะ ก่อนจะเจอมรสุมชีวิตเรื่องความรักจนต้องหันหลังให้กับวงการ และบวชพระอยู่ถึง 3 พรรษา ปัจจุบันหนุ่มแต๊งค์ได้ทำธรุกิจส่วนตัว แต่จะกลับมาในวงการอีกครั้งหรือไม่ ต้องรอติดตามกันค่ะ

เบ็น วรุฬห์ อัศวศิริชัยกุล รับบทเป็น พีศิลป์
นักแสดงหนุ่มลูกหม้อของโพลีพลัส ที่มีงานละครไม่ขาดสาย เบ็นเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี จากถ่ายโฆษณานมยี่ห้อหนึ่ง ก่อนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัว ผ่านงานละครมาแล้วหลายเรื่อง เช่น เส้นไหมสีเงิน, น้ำเซาะทราย, บันทึกจากลูกผู้ชาย ก่อนมารับบท พีศิลป์ หนึ่งในนักแสดงนำเรื่อง กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ที่กระแสตอบรับดีไม่แพ้กัน ปัจจุบันหนุ่มเบ็นอยู่ในวงการบันเทิง มีผลงานให้ติดตามก็อยู่เรื่อยๆ เลยค่ะ

ฟาน อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์ รับบทเป็น กร๋อย หรือยินดี
งานดีงานอร่อยมากค่ะ สำหรับคนนี้ หนุ่มฟานเริ่มเข้าวงการด้วยถ่ายงานโฆษณา และเป็นพิธีกรรายการวัยรุ่นชื่อดัง Wake Club แต่ผลงานที่ทำให้หลายคนรู้จัก คือละครเรื่องกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ นั่นเองค่ะ ในเรื่องรับบทเป็น กร๋อย หรือ ยินดี เด็กเนิร์ดๆ ที่ไม่มั่นใจในตัวเองแต่เรียนเก่งเวอร์ ช่วงนั้นทำเอาสาวๆ ใจละลายกันเป็นแถว นอกจากนี้หนุ่มฟานยังได้เคยแสดงภาพยนต์เรื่องคนเล่นของไว้อีกด้วย ก่อนจะหันหลังให้วงการไปอีกคน ปัจจุบันได้กลายเป็นบาริสต้าสุดหล่อของประเทศไทย โดยมีเปิดร้านกาแฟส่วนตัวชื่อร้านคอฟฟีโอโลจี (Coffeeology) ใครอยากชิมฟานเอ้ย! อยากชิมกาแฟก็ตามไปค่ะ

เจสซี่ ดนัย ตันธนะศิริวงศ์ รับบทเป็น มงกรด
นักแสดงลูกครึ่งหน้าหล่อ ที่เคยกระชากใจสาวๆ มาแล้ว เจสซี่แสดงละครเรื่องแรกคือกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ที่เรตติ้งดี๊ดี เริ่มมีแฟนคลับตั้งแต่นั้นมาและทำให้มีผลงานตามมาอีกเพียบเช่น อลหม่านบ้านก๊วนโสด ครอบครัว(ตัว)พิลึก เจ๊ดัน…ฉันรักเธอ นี่ยังไม่รวมงานโฆษณาอีกนะคะ ฮอตแค่ไหนถามใจดู ปัจจุบันหนุ่มเจสซี่ยังอยู่ในเส้นทางบันเทิง มีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามกันตลอดค่ะ

เจมส์ นครินทร์ กุลกัลยาดี รับบทเป็น โมน
มาถึงหนุ่มคนสุดท้ายของกลุ่มหินกลิ้ง ที่เชื่อว่าหลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตาและเสียงกวนๆ ของเค้าเป็นอย่างดีกับ เจมส์ นครินทร์ ที่ปัจจุบันยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง มีทั้งงานพิธีกรและเป็นดีเจอยู่คลื่น 94 EFM ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มเจมส์ก็มีผลงานการแสดงมาไม่น้อยเลยค่ะ ทั้งละครและภาพยนตร์ เรียกว่าฝีมือการแสดงไม่ใช่เล่นๆ นะคะ ปัจจุบันได้แต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการ และมีลูกแล้ว 1 คนกำลังน่ารักเลยค่ะ

จิ๊บ เบญจณัฏฐ์ อักษรนันทน์ รับบทเป็น เดือนสิบ
เธอคนนี้ไม่ได้มาเล่นๆ นะคะ มีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย แถมยังสวยแซบเพิ่มขึ้นทุกวัน จิ๊บเข้าวงการด้วยการเป็นนักร้อง เคยออกอัลบั้มเพลงมาก่อนชื่อชุดว่า มด-นุ่น-เนย (พ.ศ. 2542) จากนั้นก็ผลงานโฆษณา จนก้าวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวในละครเรื่อง ปริศนา (เวอร์ชั่น ติ๊ก-เทย่า) รับบทเป็นท่านหญิงรัตนาวดี น้องสาวของท่านชายพจน์ แสดงได้ดีมากคนดูอินตาม ก่อนมาพลิกบทเป็นสาวห้าวในเรื่องกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ในบทเดือนสิบหัวหน้าแก็งบัวชมพู ที่เกลียดพวกหินกลิ้งเข้าไส้ ปัจจุบันสาวจิ๊บ ยังอยู่ในวงการบันเทิงมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามตลอด และล่าสุดกับเรื่อง เรือนพะยอม ที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ค่ะ

เตย กันยรินทร์ นิธินพรัศม์ รับบทเป็น เกี๊ยวซ่า
สาวหน้าหมวยแก่นเซี้ยวไม่แพ้ใคร ที่แจ้งเกิดจากเรื่องกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้เช่นกันค่ะ โดยรับบทเป็น เกี๊ยวซ่า อีกหนึ่งสาวที่สร้างสีสันในเรื่อง ด้วยฝีมือการแสดงทำให้สาวเตยมีผลงานตามมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นงานโฆษณา ภาพยนตร์ เล่นมิวสิควิดีโอ เรียกได้ว่าทั้งหน้าตาดีทั้งมากความสามารถไม่แปลกที่ปัจจุบันสาวเตยยังอยู่ในวงการบันเทิงและมีผลงานให้ได้ติดตามกันอยู่ค่ะ

มีน กาญจ์คนึง เนตรสีทอง รับบทเป็น จงรัก
มาปิดท้ายด้วยสาวสวยหน้าคม มีน กาญจ์คนึง เป็นอีกหนึ่งคนที่แจ้งเกิดจากละครกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ โดยเป็นผลงานชิ้นแรกในวงการบันเทิง เรื่องแรกก็ประสบความสำเร็จเลยค่ะ ทำให้มีผลงานตามอีกในเรื่องบันทึกจากลูกผู้ชาย แต่นั้นเป็นละครเรื่องสุดท้ายก่อนที่สาวมีนก็หันหลังให้กับวงการ เพื่อไปศึกษาต่อ ในปี 2553 มีนได้ลงประกวดร้องของ AF หรือ อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 ถึงแม้จะไม่ใช่ผู้ชนะ แต่ได้ใจคนดูไปเต็มๆ ทำให้สาวมีนกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง ปัจจุบันยังคงเป็นอยู่ในวงการบันเทิง มีผลงานละครชิงรัก ริษยา และเทวดาตกสวรรค์ ให้ได้ติดตามกันค่ะ

แม้ปัจจุบันนี้บางคนก็ห่างหายจากวงการบันเทิงไปบ้าง บางคนก็ยังคงเป็นนักแสดง พิธีกร มีผลงานให้ได้ติดตามกันเรื่อยๆ ค่ะ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานของชาววัยกระโปรงบานขาสั้นที่ลืมไม่ลงจริงๆ ไหนใครติดใจหินกลิ้งแก๊งนี้บ้าง ยกมือขึ้น!