ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’ธิดา’ข้องใจจัดฉาก ‘วัฒนา’ มอบตัวอาวุธสงครามป่วนกรุง

#’ธิดา’ข้องใจจัดฉาก ‘วัฒนา’ มอบตัวอาวุธสงครามป่วนกรุง

6 December 2017
821   0

กลุ่มเสื้อแดง ได้ออกมาแสดงความข้องใจกรณีการพบอาวุธจำนวนมากที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับเหตุป่วนกรุงหลายเหตุการณ์ และยังมีการเตรียมออกหมายจับ นายจักรภพ เพ็ญแข และ พล.ท.มนัส เปาริก พร้อมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเสื้อแดงคนอื่นๆ รวมทั้ง นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร อดีตผู้ต้องหาที่เพิ่งพ้นโทษในคดีพัวพันกับอาวุธสงคราม โดยคล้อยกลังจากมีการตรวจยึดอาวุธได้ดังกล่าว นายวัฒนา ก็ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ทันที

แนวหน้า – โดยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้ออกมาให้ความเห็นว่า คดีนี้รู้สึกประหลาดในมาก โดยเฉพาะการที่ นายวัฒนา หนึ่งในผู้ต้องหาได้รีบเข้ามามอบตัวเอง เพราะหากเป็นคนอื่นที่มีอาวุธสงครามที่น่ากลัวขนาดนี้เป็นจำนวนมากก็คงต้องหนีไปแล้ว แต่นี่กลับมามอบตัวและรับสารภาพ จึงทำให้เกิดคำถามว่า รับสารภาพแล้วไม่มีโทษใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา นายวัฒนา ก็เคยถูกจับคดีนี้ แต่ไม่ทราบว่าออกมาได้อย่างไร

“การมอบตัวก็แปลกและยังเชื่อมโยงกับเรืองที่เดิมที่เงียบหายไปนาน มันไม่เข้าตรรกะ ที่คนซึ่งเคยถูกฟ้องร้อง แต่มามอบตัวในคดีใหม่ จึงเป็นเรื่องประหลาดและน่าสงสัย”

ส่วนที่มีการพาดพิงถึง นายจักรภพ จนเจ้าตัวต้องมาออกแถลงการณ์ปฏิเสธนั้น นางธิดา กล่าว่า การเรียกร้องประชาธิปไตยไม่ใช่การต่อสู้ด้วยอาวุธ ขอเรียกร้องตำรวจสืบสวนสอบสวนแบบมืออาชีพ อย่าให้เหมือนคดีที่ผ่านมา คือ เร่งจับคนร้ายได้เร็ว แต่ไม่ทราบว่าตัวจริงหรือไม่ ขอให้ทำงานตรงไปตรงมา อย่าหลายมาตรฐาน

สำหรับกรณีรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อ้างเหตุดังกล่าว ยื้อการปลดล็อกพรรคการเมือง รวมทั้งอาจทำให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้น นางธิดา กล่าวว่า ก็ไม่อยากโทษเขาว่าสร้างเรื่องเท็จ แต่ทั้งหมดเป็นสิ่งที่เขาลับลวงพรางมาตลอด ด้วยการอ้างการปฏิรูป อ้างความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าหมายถึงการกำจัดเสี้ยนหนามให้หมดหรือไม่  คนจึงมีสิทธิ์มองได้ว่าทั้งหมดนี้เพื่อการอยู่ต่อ

สำนักข่าววิหคนิวส์