ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #1แสนขวางแก้ม.112 ! หมอวรงค์ยื่นแล้ว

#1แสนขวางแก้ม.112 ! หมอวรงค์ยื่นแล้ว

10 February 2021
643   0

    เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เวลา 10.20 น.ที่รัฐสภา นายแพทย์วรงค์เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมประชาชนกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย ได้เข้ายื่นรายชื่อประชาชน จำนวน 101,568 รายชื่อคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112  ต่อ นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง

โดยนพ.วรงค์  กล่าวว่า พรรคไทยภักดีได้เป็นตัวแทนประชาชนในการรวบรวมรายชื่อประชาชนจากกลุ่มอาชีพต่างๆเพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 พร้อมนำรายชื่อมามอบผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภาจำนวน 101,568:รายชื่อ โดยยืนยันว่ากฎหมายอาญามาตรา 112 ไม่ได้ไปจำกัดสิทธิเสรีภาพหรือการแสดงออกใดๆของประชาชนทุกกลุ่ม ยกเว้นการกระทำที่ส่อเจตนาดูหมิ่น หมิ่นประมาทหรืออาฆาตมาดร้ายต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์เท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันนี้มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งมีเจตนาร้ายต่อสถาบันเบื้องสูงต้องการล้มล้างสถาบัน แต่ใช้คำกล่าวเลี่ยงว่าปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ คนเหล่านี้มีการจัดกิจกรรมแบบสมรู้ร่วมคิดระหว่างนักการเมือง และผู้ร่วมชุมนุม เพื่อกล่าวเท็จให้ร้ายใช้วาจาหยาบคายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้เกิดความเสื่อมศรัทธาของประชาชน

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า การกล่าวให้ร้ายต่อสถาบันของคนเหล่านี้ย่อมมีความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ปกป้องคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ต่างจากกฎหมายหมิ่นประมาทของประชาชนทั่วไป หรือกฎหมายคุ้มครองประมุขแห่งรัฐในต่างประเทศ คนเหล่านี้ไม่เคยเสนอความจริงต่อสังคมหรือชาวโลก เมื่อตนเองถูกดำเนินคดีจะใช้วิธีนำเสนอว่าตนเองถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น ทั้งที่ความเป็นจริงกำลังกล่าวเท็จให้ร้าย และใช้วิธีการเรียกร้องแก้ไขกฎหมายเพื่อยกเลิกมาตรา 112 ดังนั้นพวกยืนยันจุดยืนที่แน่วแน่หนักแน่นที่จะคัดค้านการดำเนินการใดๆของพรรคการเมืองที่คิดจะแก้ไขมาตรา 112 ไม่ถึงที่สุดเพื่อรักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข