ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​# แต่งเป็นหญิง!! ให้แม่คลายเศร้าหลังเสียลูกสาว

​# แต่งเป็นหญิง!! ให้แม่คลายเศร้าหลังเสียลูกสาว

18 July 2017
692   0

                  ชายจีนแต่งเป็นหญิงให้แม่คลายเศร้าหลังเสียลูกสาว

บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ของจีนต่างพากันแชร์คลิปวิดีโอหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายยอดกตัญญูในเมืองกุ้ยหลิน มณฑลกวางสี ที่ต้องแต่งกายเป็นหญิงมานานถึง 20 ปีหลังน้องสาวของเขาเสียชีวิตไป เพื่อให้ผู้เป็นแม่ที่มีอาการป่วยทางจิตได้คลายความเศร้าโศกจากการสูญเสียลูกสาว

คลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ที่ผลิตโดยบริษัทแพร์วิดีโอของจีน ซึ่งมียอดการเข้าชมคลิปวิดีโอนี้ทางเว็บไซต์เว่ยป๋อแล้วถึง 4.2 ล้านครั้ง


BBC – ชายไม่ทราบชื่อที่อยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวแต่งกายด้วยชุดกี่เพ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของสตรีจีน โดยบอกว่าเขาแต่งตัวอย่างนี้มานาน จนในตู้เสื้อผ้าของตนเองไม่มีชุดเครื่องแต่งกายของผู้ชายหลงเหลืออยู่อีกแล้ว แต่ที่เขาทำเช่นนี้ก็เพื่อให้แม่ที่เริ่มมีอาการป่วยทางจิตหลังน้องสาวของเขาตายไป ได้รู้สึกอุ่นใจและมีความสุขขึ้น เสมือนกับว่าลูกสาวยังไม่จากไปไหน
“แม่มีความสุขมาก ผมเลยแต่งหญิงและใช้ชีวิตเป็นผู้หญิงแบบนี้มาเรื่อย ๆ” ชายลูกกตัญญูกล่าว ส่วนแม่ของเขาได้บอกกับคณะผู้ถ่ายทำวิดีโอด้วยว่า “นี่ลูกสาวฉัน ตอนที่ลูกสาวของฉันอีกคนตายไป เธอก็มาเป็นลูกสาวให้ฉันแทน”


ชายคนดังกล่าวยังบอกว่า เขาไม่สนใจว่าผู้คนจะคิดอย่างไรหรือจะหัวเราะใส่เขาหรือไม่ เพราะเขาทำสิ่งนี้เพื่อแม่
บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ของจีนต่างแสดงความซาบซึ้งและยกย่องชายคนดังกล่าวว่าเป็นผู้มีความกตัญญูอย่างแท้จริง บ้างก็ว่าเขาดูดีเมื่อแต่งเป็นหญิง อย่างไรก็ตาม บางคนไม่เห็นด้วยและแสดงความเห็นว่าอาการป่วยของแม่เป็นแค่ข้ออ้างสำหรับชายผู้นี้ที่ต้องการจะแต่งกายข้ามเพศอยู่แล้ว ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางคนถึงกับตั้งคำถามว่า “แล้วแม่ไม่สงสัยบ้างหรือว่าลูกชายของตัวหายไปไหน ?”

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน