ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​# เศรษฐกิจร่วง..!!ผู้ว่าเพชรเตือนธนบัตรปลอมระบาด

​# เศรษฐกิจร่วง..!!ผู้ว่าเพชรเตือนธนบัตรปลอมระบาด

13 July 2017
679   0

                 วันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 14.20 น.นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมนายกฤษณ์หิรัญ สาราช  ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้หอบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาทรวม 21 ฉบับ 

รุดเข้าพบ พ.ต.ท.อัคร์บุณย์ สอนจันทร์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์และ ร.ต.ท.พรภัทร เชียงดา ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กรณีมีแก๊งคนร้ายปลอมแปลงธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท โผล่เขามาป้วนเปี้ยนภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยนายชาญชัยระบุว่า  เมื่อวานนี้(12ก.ค.) เวลา 18.20 น. นางณชภัทร เถื่อนทุ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านยาวี ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้นำธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 21 ฉบับมามอบให้ พร้อมแจ้งว่ามีลูกบ้านชื่อนายยิ่ง อุดม อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 1 เป็นผู้พบเห็นและเก็บได้ โดยธนบัตรปลอมดังกล่าวตกกระจายเกลื่อนบนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหน้าสวนมะขามหวานไร่บุญคง 
ทั้งนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์หวั่นเกรงว่าแก๊งคนร้ายปลอมธนบัตรเหล่านี้จะนำธนบัตรปลอม ไปจับจ่ายใช้สอยตบตาพ่อค้าแม่ค้าและร้านค้าภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์และอำเภอใกล้เคียง กระทั่งมีประชาชนชาวเพชรบูรณ์ตกเป็นเหยื่อแก๊งปลอมธนบัตรเหล่านี้ จึงขอให้ทางตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว นอกจากนี้ยังฝากแจ้งเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังเกรงจะจกเป็นเหยื่อแก๊งปลอมแปลงธนบัตรเหล่านี้ 
นอกจากนี้นายชาญชัยยังกล่าวย้ำด้วยว่า “ธนบัตรปลอมแปลงค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับธนบัตรของจริงมาก เพียงแต่กระดาษธนบัตรปลอมจะมีความบางกว่าธนบัตรจริง แม้กระทั่งฟลอยด์สะท้อนแสงพิมพ์ตราครุฑรวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ซึ่งเป็นลายน้ำบนธนบัตรปลอมก็ทำได้เหมือนธนบัตรจริงๆมาก หากไม่สังเกตให้ดีหรือมองแบบผิวเผินเชื่อว่าคนที่รับธนบัตรปลอมเหล่านี้ต้องตกเป็นเหยื่ออย่างแน่นอน จึงฝากแจ้งเตือนให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนชาวเพชรบูรณ์เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น”

สำหรับธนบัตรปลอมนั้นจะเกิดขึ้นในทุกสมัยที่เกิดสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ก่อนหน้านี้มีธนบัตร 50 บาท และ 500 บาทปลอมก็ระบาดเช่นกัน


ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน