ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​# อิสราเอลขอเอี่ยว*…!! เจรจาหยุดยิงที่ซีเรีย

​# อิสราเอลขอเอี่ยว*…!! เจรจาหยุดยิงที่ซีเรีย

11 July 2017
549   0

                 เพจปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ – ออกอาการจอมเผือกให้เห็นจนได้ 


หลังจากมีข่าวว่าอเมริกาและรัสเซียจะคุยเรื่องการหยุดยิงกันในซีเรีย ซึ่งผมเคยวิจารณ์ไปแล้วว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่กลุ่มก่อการร้ายไอสิสทั้งในซีเรียและอิรักกำลังสูญพันธุ์ไปพร้อมกัน เมืองหลวงของไอสิสในอิรักคือโมซุลถูกรัฐบาลยึดได้แล้ว เมืองหลวงไอสิสในซีเรียคือรัคคา รัฐบาลก็ยึดได้แล้ว ช่วงนี้ กลุ่มไอสิสในซีเรียกลุ่มหนึ่งหนีไปหลบที่เมืองแดร์ เอซซอร์ อีกกลุ่มหนึ่งได้รับการช่วยเหลือจากอเมริกาให้เคลื่อนย้ายไปอยู่ที่อาฟกานิสถาน 
อเมริกาจำเป็นต้องเสนอแผนหยุดยิงในระหว่างนี้เพื่อหาน้ำใบบัวบกไปแจกสมาชิกไอสิสให้ถ้วนหน้า ให้ไอสิสได้เลียแผลสักหน่อย จะได้มีแรงก่อการร้ายต่อ ระหว่างที่อเมริกาเสนอแผนหยุดยิงเพื่อหาทางเจรจากับรัสเซียและซีเรีย เนตันยาฮูของอิสราเอลก็แสดงอาการเผือกออกมา แสดงท่าทีอยากขอร่วมเจรจาด้วยเพราะกลัวว่าอิหร่านหรือเฮสบอเลาะห์จะเข้าไปมีบทบาทในซีเรียมากยิ่งขึ้น  
คนละประเทศแล้วจะไปยุ่งอะไรกับเขาครับ? รัฐบาลพวกคุณเป็นรัฐบาลบุกรุกเขา  ยังจะมีหน้าขอมีส่วนในการเจรจาด้วย นี่คือความหน้าด้านไร้ยางอายสุดของรัฐมนตรีอิสราเอลแล้ว การออกมาเตือนอเมริกาและรัสเซียในช่วงนี้ก็เหมือนจะบอกว่าถ้าอิสราเอลไม่ได้ประโยชน์อะไรจากซีเรีย แถมอิหร่านมีบทบาทในซีเรียมากขึ้น รัฐบาลอิสราเอลของเขาจะป่วนซีเรียต่อไปอีก?

๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐

*หมายเหตุ: ๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน ๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทยด้วย ข้อความวิจารณ์ที่หยาบและสะกดผิด จะลบออกทุกครั้งที่เห็น

https://sputniknews.com/middleeast/201707091055379837-israel-ceasefire-syria/

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน