ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ไม่คิดทรยศ!!เพนซ์ปฏิเสธเตรียมชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐฯ ปี 2020

​#ไม่คิดทรยศ!!เพนซ์ปฏิเสธเตรียมชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐฯ ปี 2020

7 August 2017
695   0

              เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ปฏิเสธกรณีที่เขากำลังเตรียมตัวเพื่อลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งถัดไปในปี 2020 โดยกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ “เสื่อมเกียรติและน่ารังเกียจ”

               China Xinhua News – เพนซ์ออกมาตอบโต้กรณีที่นิวยอร์กไทม์รายงานว่า สมาชิกพรรครีพับลิกันบางส่วนกำลังเคลื่อนไหวเพื่อสร้าง “แคมเปญเงา” โดยที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่ได้ร่วมด้วย ซึ่งข่าวยังกล่าวอีกว่า บรรดาที่ปรึกษาของเพนซ์หลายคนได้บอกกล่าวกับผู้บริจาคเงินสนับสนุนพรรคแล้วว่าเพนซ์มีแผนจะลงสมัคร หากทรัมป์ไม่ลงสมัคร
               ข่าวรายงานว่า เพนซ์ไม่เพียงมีแผนลงสมัคร แต่ยังสร้างฐานอำนาจของตนเอง รวมถึงสร้างกลุ่มระดมทุนทางการเมืองภายใต้ชื่อ “คณะกรรมการเกรทอเมริกา” (Great America Committee)

               อย่างไรก็ดี เพนซ์กล่าวว่ารายงานข้างต้นเป็น “ข่าวเท็จ” และเสริมว่าทีมงานของเขาล้วนต้องการเห็นทรัมป์ได้รับเลือกในวาระถัดไป

               ฝ่ายที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาว เคลเยนน์ คอนเวย์ ก็ออกมาปฏิเสธข่าวที่เพนซ์กำลังมองหาโอกาสจะลงเลือกตั้งตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020
               “เป็นความจริงอย่างยิ่งว่ารองประธานาธิบดีกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งปี 2020 เพื่อที่จะได้รับเลือกตั้งในตำแหน่งรองประธานาธิบดีอีกครั้ง” คอนเวย์กล่าวกับรายการ “ดิสวีค” สถานทีโทรทัศน์เอบีซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าววิหคนิวส์