ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ไพศาล ชี้.!! ประชาธิปไตยแดงพังทลายเหตุปูหนี

​#ไพศาล ชี้.!! ประชาธิปไตยแดงพังทลายเหตุปูหนี

26 August 2017
468   0

        
          ไพศาล พืชมงคล ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสข้อความระบุว่  ข้อสังเกตจากการหนีของยิ่งลักษณ์

1.การลงทุนลงแรงสร้างภาพว่าเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยพังทะลายทั้งหมด ถึงคราวคับขันก็หนีเอาตัวรอดแต่คนเดียว พรรคพวกติดคุกเรียบ
2.การเถียงคอเป็นเอ็นและชวนบริวารให้เชื่อว่าโครงการจำนำข้าวไม่ผิด มีประโยชน์ ถูกศาลชี้ว่าผิด โกง ติดคุกหนักกันทุกคน
3.ที่ให้คำมั่นสัญญากับสื่อทั้งในและต่างประเทศว่าจะไม่หนีนั้น ในที่สุดก็หนี สื่อและชาวโลกย่อมรับรู้ว่ามีสัจจะเขื่อถือได้ไหม
4.ที่สร้างภาพลักษณ์ว่าจะเป็นอองซาน ซูจี เมืองไทย จะต่อสู้อย่างเด็ดเดี่ยวแม้ติดคุกก็ยอมนั้น ได้รับการพิสูจน์ในครั้งนี้แล้วว่าเทียบกันได้หรือไม่ ใครเป็นวัวใครเป็นอึ่งอ่าง
5.แม้หนีไปแล้วยังให้ทนายความไปแถลงต่อศาลว่าป่วยมาศาลไม่ได้ คนทั้งหลายย่อมคิดว่าขนาดหนีไปแล้วทำไมต้องโกหกศาล โกหกแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ

แต้มนี้พลาดเอามากๆ
6.after shock ยังมีอีก เพราะการหนีย่อมมีคนเกี่ยวข้อง ใครช่วยเหลือในการหลบหนีซ่อนเร้น มีความผิดทางอาญา โทษจำคุก ที่เที่ยวออกคลิปอะไรต่อมิอะไรระวังจะเป็นหลักฐานนะครับ
7.การหนีของยิ่งลักษณ์จะกระทบงานของเพื่อไทยไม่เบาแน่
เหล่านี้ย่อมประมวลประเมินได้ว่าการหนีคือการแพ้ยับ แต่ไม่หนีก็คงไม่ได้ เพราะคนระดับยิ่งลักษณ์ก็เช่นเดียวกับคุณทักษิน ที่ไม่มีวันยอมติดคุกหรอก
เหล่านี้ย่อมเป็นบทเรียนแก่ผู้มีอำนาจทั้งปวงที่มักลืมตัวเคลิ้มหลงไปกับคำยอคำลวงและการเอาใจตามใจของพวกเจ้าเล่ห์ ไม่เชื่อเพืี่อนและคำเตือนของบัณฑิต วันหนึ่งเมื่อพ้นจากอำนาจก็อาจมีชะตากรรมเช่นนี้
พระพุทธองค์จึงทรงสอนว่าการมีผู้เตือนคือลาภอันประเสริฐ
สำนักข่าววิหคนิวส์