ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ในหลวงโปรดเกล้า..!! องคมนตรีช่วยน้ำท่วมสกล

​#ในหลวงโปรดเกล้า..!! องคมนตรีช่วยน้ำท่วมสกล

11 August 2017
728   0

           องคมนตรี “บิ๊กหมู” บิน นครพนม ประชุม ช่วยเหลือประชาขนน้ำท่วม “ร.10” โปรดเกล้าฯให้ตั้ง “ศูนย์อำนวยการ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา” ที่ อบจ.สกลนคร เพื่อเพิ่มเติมความช่วยเหลือ

           11 ส.ค.60  โปรดเกล้าฯให้ พลเอก ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี ไปประชุมติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครพนม พร้อม ให้เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านปากบัง ตำบลพิมาน อำเภอนาแก นครพนม ด้วย
              อีกทั้ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา” ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

               Wassana Nanuam  ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อน “ตาลัส”และ“เซินกา” ที่พัดผ่านประเทศไทยทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากถูกน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลากเข้าท่วมที่อยู่อาศัย พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหาย และประสบปัญหาในการดำรงชีพในพื้นที่ต่าง ๆ

สำนักข่าววิหคนิวส์