ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#โสมแดงโชว์ของ!! เกาหลีเหนือยิงจรวดกลางดึกสหรัฐมีหนาว!

​#โสมแดงโชว์ของ!! เกาหลีเหนือยิงจรวดกลางดึกสหรัฐมีหนาว!

29 July 2017
983   0

                29 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเมื่อเวลา 21.40 นาทีตามเวลาท้องถิ่น เกาหลีเหนือใด้ยิงขีปนาวุธไปตกในทะเลด้านตะวันออกของญี่ปุ่น

                โดยขีปนาวุธดังกล่าวลอยอยู่ในอากาศนานถึง 45 นาทีทำระยะสูงประมาณ 3000 กิโลเมตร ก่อนจะลอยตกลงห่างจากฐานยิงประมาณ 1000 กิโลเมตร โดยขีปนาวุธถูกยิงจากฐานยิงในจังหวัดชากังทางตอนเหนือของเกาหลีเหนือ

               หลังการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือประธานาธิบดีมุนแจอินของเกาหลีใต้ได้เรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเป็นการด่วนเมื่อคืนนี้ เช่นเดียวกับนายชินโซ อาเบะนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นระบุว่าขีปนาวุธเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของญี่ปุ่นอย่างร้ายแรง

                ด้านกระทรวงกลาโหมของสหรัฐระบุว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธในเวลากลางคืนและนับเป็นครั้งแรกที่มีการยิงขีปนาวุธจากในจังหวัดชากังซึ่งหน่วยข่าวกรองของประเทศต่างๆไม่ทราบว่ามีฐานยิงอยู่ที่นั่นแสดงให้เห็นว่าสหรัฐและพันธมิตรไม่สามารถตรวจจับการเคลื่อนย้ายจรวดขีปนาวุธก่อนที่จะมีการยิงขึ้น

                 การทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 3 สัปดาห์หลังจากได้ทำการยิงทดสอบขีปนาวุธ icbm เป็นผลสำเร็จครั้งแรกเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นับเป็นการทดสอบขีปนาวุธครั้งที่ 14 ของเกาหลีเหนือในปีนี้
 
ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์