ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#โผทหารลงตัว..!! พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ จ่อแม่ทัพบก

​#โผทหารลงตัว..!! พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ จ่อแม่ทัพบก

10 August 2017
757   0

               โผทหารลงตัว “บิ๊กป้อม” ถกคณะกรรมการปรับย้าย เคาะชื่อ ” บิ๊กเข้” นั่งปลัดกลาโหม ขณะที่ทัพเรือพลิก “บิ๊กนุ้ย” ผงาดผบ.ทร. ขณะที่”ประวิตร”งดจัดงานวันเกิดครบ 72 ปี เปิดบ้านให้เฉพาะคนสนิท

                เดลินิวส์ – เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่กระทรวงกลาโหม รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายทหารระดับชั้นนายพล ตามพ.ร.บ.การจัดระเบียบกระทรวงกลาโหมพ.ศ. 2551 โดยคณะกรรมการทั้ง 7 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร เป็นประธาน มี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) โดย 
                ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้พล.อ.เทพพงศ์  ทิพยจันทร์ หรือบิ๊กเข้ ผู้ช่วยผบ.ทบ. เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ขณะที่กองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ หรือบิ๊กต๊อก เสนาธิการทหาร ขึ้นเป็นผบ.ทสส. และพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญจศรี รองเสนาธิการทหาร เป็นเสนาธิการทหาร ส่วน พล.อ.สสิน ทองภักดี หรือบิ๊กต้อ เสนาธิการทหารบก  เป็นรองผบ.ทบ.  พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือบิ๊กแดง แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. พร้อมกับพล.ท.วิชัย แชจอหอ หรือบิ๊กแช แม่ทัพภาคที่ 2 ขณะที่พล.ท.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก ทั้งนี้ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ หรือบิ๊กนุ้ย ผู้ช่วยผบ.ทร. (ตท.16) เป็นผบ.ทร.คนต่อไป ตามที่ พล.ร.อ.ณะ เป็นผู้เสนอ ส่วนพล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ หรือบิ๊กลือ เสนาธิการทหารเรือ เป็ #นรองผบ.ทร.
              ทั้งนี้รายงานข่าว ยังระบุอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำบัญชีรายชื่อกลับไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง และนำมาส่งให้ตนในสัปดาห์หน้าก่อนจะส่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป
              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันที่ 11 ส.ค. จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของพล.อ.ประวิตร ครบรอบ 72 ปี โดยในช่วงเช้าพล.อ.ประวิตร พร้อมครอบครัวจะเดินทางไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวรมหาวิหาร บางเขน ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ามายังบ้านพักรับรองมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยมีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร จะไม่เปิดบ้านพักรับรองให้ทหารตบเท้าเข้าอวยพรเหมือนกับทุกปี แต่อาจจะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พร้อมทหารคนสนิท และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพรเท่านั้น หลังจากนั้นเวลาประมาณ 09.30 น. พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปทำบุญถวายสังฆทาน ที่วัดชนะสงครามด้วย.

สำนักข่าววิหคนิวส์