ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#โจรใต้หนาว!!ไทย-มาเลเซียซ้อมรบร่วม

​#โจรใต้หนาว!!ไทย-มาเลเซียซ้อมรบร่วม

22 July 2017
1024   0

  

                กำลังพลจากไทยทั้งทหารและพลเรือนเข้าร่วมการฝึกร่วมผสม ไทย-มาเลเซีย หรือ jcex 2017 ที่รัฐเคดาห์ มาเลเซีย

กองกำลังผสมจากไทย และมาเลเซีย กว่า880 นาย ที่ประกอบไปด้วยทหารจาก2ประเทศ และ พลเรือน จากมูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง ตั้งแถวเกียรติยศ เพื่อร่วมพิธีเปิดการฝึกร่วม ผสม ไทย-มาเลเซีย หรือ. การฝึก jcex 2017. เป็นการเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย ก่อนพิธีเปิดในเวลา 10.00 น.ตามเวลามาเลเซีย โดยมีพลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการทหาร และ นายดาโต๊ะ สรี โมฮัมเหม็ด โจฮารี บิน บาฮารัม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย. 


 เป็นประธานร่วมพิธีเปิด การฝึก jcex2017 ที่ประเทศมาเลเซียจัดขึ้นเป็นครั้งที่3 แล้ว มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านการบรรเทาสาธารณภัย และ ฝึกปัญหาบังคับการเพื่อทดสอบการตอบสนองต่อสถานกาณ์ภัยพิบัติในภูมิภาคอาเซียน. โดยกำลังพลทั้งสองชาติร่วมการฝึกมาแล้ว2วัน เป็นการเตรียมความพร้อม และ ทบทวนทักษะด้านการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามสถานีต่างๆ5สถานีการฝึก jcex 2017. ถือเป็นการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยพิบัติที่รุนแรงและทีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้การประสานความร่วมมือระหง่างประเทศ การฝึกร่วมกับต่างชาติเป็นสิ่งจำเป็น
 

นอกจากผู้เข้าร่วมการฝึกทั้งสองชาติแล้ว ยังมีกำลังพลจากมิตรประเทศจสกสหรัฐอเมริกาสิงคโปร์เวียดนาม บรูไน เมียนมาและออนโดนีเซีย เข้าร่วมสังเกตการณ์ฝึกด้วย

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news