ข่าวประจำวัน » ข่าวต่างประเทศ » ​#แท็กทีม..!! รัสเซีย จีน ปากีสถาน จัดหนักสหรัฐ

​#แท็กทีม..!! รัสเซีย จีน ปากีสถาน จัดหนักสหรัฐ

3 July 2017
1107   0


รู้สึกว่าระยะหลังๆ เริ่มเปิดหมวกลุยกันมากขึ้นแล้วครับ และก็หมดความเกรงใจกันแล้วด้วย ฝ่ายเลวก็เลวให้เห็นมากขึ้น ฝ่ายดีก็เปิดตัวเต็มที่
๑.อิสราเอลส่งเครื่องบินรบถล่มซีเรีย ณ ที่ราบสูงโกลัน ส่วนอเมริกาก็ประกาศตั้งฐานทัพหลายแห่งในซีเรีย ไม่ต้องใช้ไอสิสบังหน้าอีกต่อไป แม้จะอ้างว่าที่ยกทัพมาก็เพื่อต่อสู้ไอสิส แต่ก็ไม่มีใครเชื่อถืออีกต่อไปแล้ว รัสเซียก็ส่งเครื่องบินรบและรถถังเข้าซีเรียเพิ่ม ซึ่งก็คงเตรียมลุยกับอิสราเอลนั่นแหละครับ

๒.สัปดาห์ก่อนๆ จีนส่งกองทัพเรือมาซ้อมรบกับอิหร่านและยังซ้อมรบกับรัสเซีย ดูเหมือนจีนและรัสเซียกำลังจะมองเห็นว่าอเมริกายวบลงๆ จึงทยอยรุกคืบในหลายๆ สมรภูมิ หลังจากตั้งรับมานาน ล่าสุด อเมริกาส่งเรือพิฆาตมาที่เกาะเทียม ข่าวไล่หลังระบุว่าจีนทั้งส่งเรือรบและเครื่องบินไล่ล่า ให้ออกไปจากพื้นที่ แปลว่าตอนนี้หมดความเกรงใจกันแล้ว

หลังจากมีข่าวว่า ๑.อเมริการับกลุ่มติดอาวุธไอสิสจากซีเรียไปไว้ที่ภาคตะวันออกของอาฟกานิสถาน ๒.อเมริกาส่งทหารของตนเข้าไปในอาฟกานิสถานเพิ่มมากขึ้น อ้างว่าเพื่อกำจัดกลุ่มก่อการร้าย (ที่ตนนำเข้าไป) จีน รัสเซียและปากีสถานก็ประชุมหารือกัน หน้าฉากบอกว่ากำลังหาทางแก้ปัญหาอย่างสันติ แต่หลังฉาก ผมมองว่าจะต้องมีการหาทางใช้กำลังตะเพิดทหารอเมริกาออกจากอาฟกานิสถานแน่ นัยว่ามีแกนนำตาลิบันได้รับเชิญให้เข้าประชุมด้วย ถ้าทหารอเมริกาโดนไล่จากอาฟกานิสถาน เหมือนที่กำลังจะถูกไล่ที่ซีเรีย ชื่อเสียงรัฐบาลอเมริกาคงเน่าเหม็นฉาวโฉ่ไปทั่วโลกในฐานะประเทศที่เป็นต้นตอของปัญหาทั้งหลายในโลกนี้ จากที่เคยมีคนกล่าวถึงว่าเป็น *ตำรวจโลก* คราวนี้ จะเป็น *กุ๊ย* หรือ *อันธพาล* โลกแทน

๓ กรกฎาคม ๒๕๖๐

*หมายเหตุ: ๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน ๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทยด้วย ข้อความวิจารณ์ที่หยาบและสะกดผิด จะลบออกทุกครั้งที่เห็น


http://russia-insider.com/en/politics/russia-china-and-pakistan-will-have-clean-us-created-mess-afghanistan/ri20247    Cr.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธิ์นันท