ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#แค่แชร์ก็ได้บุญ!!สุดรันทด ทั้งบ้านมีเงินเเค่50บาท! สุดรันทด ลูกป่วยหนัก

​#แค่แชร์ก็ได้บุญ!!สุดรันทด ทั้งบ้านมีเงินเเค่50บาท! สุดรันทด ลูกป่วยหนัก

14 July 2017
845   0

                 เรื่องราวน่ารันทดใจเมื่อเพจ นางฟ้าซาลอน เเชร์เรื่องราวของ หญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 50 ปี ที่ต้องดูแลลูกสาว ด.ญ.ชนัญชิดา โนนทิง หรือ น้องแมงปอ อายุ 9ขวบ ที่ป่วยและพิการเพียงลำพัง โดยน้องแมงปอมีน้ำหนักตัวเพียง14 กิโลกรัม ป่วยเป็นโรคพิการทางสมองตั้งแต่เกิด

โดยระบุข้อความดังนี้ “#แม่ร้องไห้ชีวิตรันทดเหลือตัวติดตัวเพียง50บาทลูกพิการไม่สบายหนักไม่มีแม้เงินค่ารถพาลูกไปหาหมอ #แค่เห็นน้ำตาก็ไหลทำไมหนูต้องเกิดมาทนทรมานเป็นแบบนี้ด้วย #ช่วยกันแชร์ วันนี้ #นางฟ้าซาลอน #ยกทัพบรรเทาทุกข์ ที่ จ.นครปฐม มาเยี่ยม ด.ญ.ชนัญชิดา โนนทิง หรือ น้องแมงปอ อายุ 9ขวบ มีน้ำหนักเพียง 14 กิโลกรัม น้องแมงปอ พิการทางสมองตั้งแต่เกิด กล้ามเนื้ออ่อนแรง สมอง ไม่สั่งงาน เป็นโรคลมชัก และจะชักเกร็งเกือบตลอดเวลา มีการกัดปากทำให้ภายในช่องปาก เป็นแผลเยอะ และเลือดไหลตลอดเวลา น้องต้องกินอาหารทางสายยางผ่านทางหน้าท้อง และระบบขับถ่ายไม่ทำงาน ไม่สามารถอุจจาระเองได้ ต้องสวน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยมีเพียงแม่ อายุ 50 ปี อยู่ดูแลน้องเพียงลำพัง แม่น้องแมงปอ ต้องดูแลน้องอย่างใกล้ชิดและไปทำงานที่ใหนไม่ได้
คุณแม่ก็พยายามหาอาชีพทำโดยการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อนำเงินมาดูแลน้องและเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน แต่ก็ขายไม่ค่อยได้ เพราะมีคนรู้จักน้อย บ่อยครั้งที่ต้องยอม อด ข้าว เพื่อ เก็บเงินไว้ซื้อนมให้ลูกได้ดื่ม นอนก็ นอนไม่หลับ เพราะน้องแมงปอ จะไม่ค่อยหลับนอน และชัก กัดปากบ่อยๆ ถึงทรมาน ลำบาก อดอยากแค่ใหน แม่ก็ ไม่ทิ้งลูก ….. เป็นห่วงแต่เพียงว่า แม่อายุเยอะขึ้นทุกวัน โรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน หากแม่ต้อง ป่วยหรือตาย ใครจะดูแลลูก …… เพราะแม่คิดว่า ชีวิตนี้ แม่คงเข้าใจการเลี้ยงดูและรักลูกที่สุดในขณะที่นางฟ้าซาลอน กำลังพูดคุยกับแม่น้อง น้องแมงปอก็ชักเกร็งและกัดปากอย่างหนัก และมีอาการไข้ตัวร้อน นางฟ้าซาลอน จึงต้อง พาน้องแมงปอไปหาหมอทันที 

แม่น้องบอกว่า น้องไม่สบายมาหลายวันแล้ว แต่แม่ไม่มีเงิน พาน้องไปหาหมอ …… เศร้าใจมากๆ เลยผู้ใจบุญท่านใดสงสารอยากช่วยเหลือ สามารถ ส่งของใช้ที่จำเป็นเช่นผ้าอ้อมเด็ก ไซร้ XL ,แผ่นรองซับ ,นมกล่อง รสจืดค่ะยี่ห้อ อะไรก็ได้
บ้านเลขที่ 57/3 หมู่ 2 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม 73110
โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 06-4116-5804 แม่น้องแมงปอ
ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน