ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#เพื่อไทยขออย่า!! สกัดม๊อบยัน”ไม่วุ่น”

​#เพื่อไทยขออย่า!! สกัดม๊อบยัน”ไม่วุ่น”

23 July 2017
775   0

                23 กรกฎาคม 2560 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 

เตรียมจัดเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ขอความร่วมมือประชาชนให้ติดตามสถานการณ์การพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ว่าก่อนอื่นอยากฝากสื่อมวลชนไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว 
inn – โดยส่วนตัวมองว่า ที่ผ่านมานางสาวยิ่งลักษณ์ ต่อสู้คดีอย่างตรงไปตรงมาโดยใช้หลักฐานต่อสู้และมั่นใจในความสุจริต และส่วนตัวได้ให้ความเห็นหลายครั้งว่าการนำนโยบายสุจริตเพื่อช่วยเหลือชาวนา ย่อมทำให้ศาสนาพุทธคุ้มครองผู้สุจริตและประชาชนที่มาให้กำลังใจนั้น มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่เคยก่อให้เกิดการละเมิดอำนาจศาล ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ที่มาให้กำลังใจเป็นผู้หญิงโดยเฉพาะชาวนาที่มองว่าโครงการรับจำนำข้าวเป็นโครงการที่ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง 


ทั้งนี้ นายชวลิต ยังกล่าวว่า ส่วนการที่ อดีต ส.ส. มาให้กำลังใจเป็นเรื่องปกติ จึงขอให้รัฐบาลอย่าวิตกกังวลว่าจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องจากประชาชนทุกคนตระหนักถึงความสำคัญโดยเฉพาะ ในเดือนตุลาคมที่จะมีพระราชพิธีสำคัญ ดังนั้นการควบคุมประชาชนที่มาให้กำลังใจและห้ามในเรื่องของสิทธิเสรีภาพไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง
ขณะเดียวกัน ส่วนตัวไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าในการตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าววันที่ 25 สิงหาคมนี้ จะมีมวลชนมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ มากกว่าวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของความศรัทธา และอาจมีเรื่องข้อจำกัดของพื้นที่ แต่เชื่อว่าอาจมี ประชาชนติดตามให้กำลังใจอยู่ที่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง


ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news