ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพื่อรัก!!วันแรกประชาชนพรึบแห่สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ

#เพื่อรัก!!วันแรกประชาชนพรึบแห่สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ

1 September 2017
1434   0

           1 กันยายน 2560

          วันนี้ตั้งแต่เวลาเช้ามีประชาชนหลายพันคนแห่กันมาเข้าคิวเพื่อสมัครเป็นจิตอาสาช่วยงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สำนักพระราชวังท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด


         การรับสมัครจิตรอาสาในครั้งนี้เป็นไปตามพระราชประสงค์ของในหลวงรัชการที่ 10 ที่มีพระราชประสงค์ให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพฯ
          ผู้สื่อข่าว วิหคนิวส์ได้สอบถาม นายสมเกียรติ ศรีวิลาศ อายุ 57 ปี ประชาชนเดินทางมาจากเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ได้ลงทะเบียนเป็นคนที่ 293 กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากบ้านเวลา 03.40 น. และมาถึงสนามเสือป่าเวลา 04.35 น. เพื่อมารอรับบัตรคิวสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ซึ่งเดิมตนเป็นจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ” อยู่ก่อน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้เดินทางมาร่วมเป็นจิตรอาสาทุกวัน โดยไปกับจิตอาสาที่ไปขุดลอกคลอง“คิดไว้ว่าจะยังเป็นจิตอาสาในทุกๆวันไปจนเสร็จงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 ลุงบอก ไม่เคยท้อในการมาเลย อยากมาทำด้วยใจ และรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก อยากทำเพื่อในหลวง 

            ผู้สื่อข่าววิหคนิวส์รายงานเพิ่มเติมว่าวันเวลารับสมัครระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย.2560 เวลา 08.00-16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยกรุงเทพมหานครรับสมัครที่สนามเสือป่า สำหรับผู้ที่ประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ พระลานพระราชวังดุสิต หรือพื้นที่ใกล้เคียง และสำนักงานเขต 50 เขต สำหรับผู้ที่ประสกรีนงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานที่จัดงานในเขตนั้นๆ ส่วนต่างจังหวัด รับสมัคร ณ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ 878 แห่ง สำหรับต่างประเทศรับสมัคร ณ สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุล 93 แห่ง








ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์