ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#เปิดตัวแล้ว..!! ศาลออนไลน์แห่งแรกของจีน

​#เปิดตัวแล้ว..!! ศาลออนไลน์แห่งแรกของจีน

19 August 2017
499   0

           ในช่วงเดือนสิงหาคมของกรุงปักกิ่ง ที่อากาศร้อนยังคงไม่หมดสิ้นไป ทุกวันจะมีชายชราวัย 107 ปี คนหนึ่งค่อยๆ เข็นรถเข็นคันเล็กๆ มาจอดยังกำแพงฝั่งตรงข้ามประตูทางทิศตะวันตกของมหาวิทยาลัยการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศจีน(CUC) แม้ว่าบ้านของคุณปู่คนนี้จะอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยดังกล่าวเพียงแค่ประมาณ 1 กิโลเมตร แต่กว่าแกจะเข็นรถจากบ้านมาถึงที่นี่ก็ต้องใช้เวลานานราว 1 ชั่วโมง

   

           19 ส.ค.60 China Xinhua News รายวานว่า ศาลอินเทอร์เน็ตหางโจว ศาลออนไลน์แห่งแรกของจีนได้เปิดให้บริการแล้ว ณ ศูนย์การค้าอีคอมเมิร์ซแห่งหางโจว ในเมืองหางโจว เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง โดยศาลแห่งนี้จะทำหน้าที่ดำเนินคดีต่างๆ เช่น ข้อพิพาททางการค้าออนไลน์และคดีลิขสิทธิ์
             รายงานล่าสุดจากศูนย์ข้อมูลเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแห่งชาติจีนได้ระบุสถิติ ณ สิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า ประเทศจีนมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประมาณ 751 ล้านคน และผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ 724 ล้านคนแล้ว

             หางโจวเป็นที่ตั้งของบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตจำนวนมากเช่น อาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน
             ในยุคปัจจุบัน คนจีนได้หันมาใช้วิธีซื้อของและชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ศาลอินเทอร์เน็ตจึงถูกก่อตั้งขึ้น เพื่อรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ดำเนินการแก้ปัญหาข้อพิพาททางออนไลน์ และส่งเสริมการบูรณาการอินเทอร์เน็ตกับสังคมและเศรษฐกิจ

สำนักข่าววิหคนิวส์