ข่าวประจำวัน » ​#เตือนทหาร..!! ผบ.ทบ.เตือนทหารต้องสุภาพ 

​#เตือนทหาร..!! ผบ.ทบ.เตือนทหารต้องสุภาพ 

5 July 2017
783   0

“บิ๊กเจี๊ยบ” เตือนทหาร กอ.รมน.-กกล.รส.ตัอง “สุภาพ”ทั้ง กริยา วาจา มารยาท แต่งกาย ถูกต้อง เหมาะสมตามระเบียบ สง่างาม/ขับเคลื่อนงานความมั่นคง และเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
      

พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. ได้สั่งการให้ กอ.รมน.จังหวัด บูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พลเรือน ตำรวจ ทหาร รวมทั้งภาคประชาชนและภาคประชาสังคม เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างต่อเนื่องและทันท่วงที 
การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกนายต้องแต่งกายอย่างถูกต้องเหมาะสมตามระเบียบ มีความสง่างาม และใช้กริยา วาจา มารยาทที่สุภาพ 
พร้อม จัดให้มีการชี้แจงสร้างความเข้าใจถึงผลงาน ความห่วงใย ความหวังดี และนโยบายต่างๆของรัฐบาล ตลอดจนการสร้างองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงการเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในการสร้างสังคมเข้มแข็งและการพัฒนาประเทศ 

 

นอกจากนี้ ยังให้ กอ.รมน.จังหวัด ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน และแจ้งเตือนการก่อเหตุร้ายต่างๆ ด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด เช่น ยาเสพติด การบุกรุกทำลายป่า การค้ามนุษย์ และอิทธิพลในพื้นที่ เป็นต้น 
ทั้งนี้ให้ กอ.รมน.จังหวัด พิจารณาใช้ประโยชน์เครือข่ายแหล่งข่าวประชาชนและเครือข่ายเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ที่มีอยู่ รวมทั้งขอความร่วมมือภาคส่วนต่าง ๆ ในการเฝ้าระวังและแจ้งเตือน กรณีตรวจพบสิ่งผิดปกติหรือต้องสงสัย 

 

พลเอกเฉลิมชัย รอง ผอ.รมน. ได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน.จังหวัด ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส และต้องแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด  
ดังนั้นการทำงานของ กอ.รมน.จังหวัด นอกจากลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังจะต้องประสานงานกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ,  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัด และหน่วยงานต่างๆอย่างใกล้ชิดอีกด้วย และได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จะต้องไม่กระทำตนเป็นผู้มีอิทธิพล และไม่สร้างปัญหาที่ก่อให้เกิดเงื่อนไขใหม่

Cr: วาสนา นาน่วม