ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#อุดมเดชชี้!!กุข่าวอุ้มโกตี๋หวังผลการเมือง

​#อุดมเดชชี้!!กุข่าวอุ้มโกตี๋หวังผลการเมือง

1 August 2017
649   0

               “บิ๊กโด่ง” ยัน ไม่มีข้อมูล การข่าว ยืนยัน ชายชุดดำอุ้ม “โกตี๋” ในลาว ชี้ไม่ใช่คนสำคัญ มีคดีแล้วหนีออกนอกประเทศ ไม่อยากต้องตรวจสอบ ชี้อาจปล่อยข่าว หวังผล ต่อการเมืองภายในประเทศ

                1 ส.ค.60 พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวชายชุดดำอุ้มตัว โกตี๋ “นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ” ผู้ต้องหาม. 112 ในลาว ว่า ไม่เคยได้รับข้อมูล ด้านการข่าวอย่างเป็นทางการเลย ก็เหมือนกับท่านอื่นๆที่ให้สัมภาษณ์ เป็นเพียงการพูดเท่านั้น แต่ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการ

               Wassana Nanuam – ผู้สื่อข่าวถามว่า สันนิษฐานได้หรือไม่ว่าข่าวที่ออกมาเป็นเพียงข่าวปล่อย พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ต้องไปถามคนที่ปล่อยออกมาแต่ทั้งนี้เราก็ติดตามการทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว อะไรที่เชื่อถือได้หรือไม่ได้ ต้องดูกันต่อไป
“ยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่มีการให้ข่าวอย่างเป็นทางการและผมก็ไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้”

              เมื่อถามว่า การปล่อยข่าวดังกล่าวเพื่อหวังผลในช่วงเวลาที่จะมีการตัดสินคดีสำคัญการเมืองหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ไม่แน่ใจ แต่จังหวะอาจจะสอดคล้องกันได้ ขึ้นอยู่กับว่าจะคิดกันอย่างไร หรือว่าเพราะต้นเหตุมาจากทางสื่อเท่านั้น ดังนั้น การติดตามข่าวจึงต้องใช้วิจารณญาณพิจารณาให้ดี
              ผู้สื่อข่าวถาม ว่าฝ่ายความมั่นคงจะตรวจสอบหรือไม่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า “จริงๆ ไม่ใช่บุคคลสำคัญ คนที่ออกไปเป็นคนที่มีคดีความและหลบหนีออกไป จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องติดตามดู หากกลับมาที่ประเทศไทยจะต้องดำเนินคดีตาม กฏหมาย การที่เขาหลบหนีแล้วมีคนพูดว่าหายไป ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องติดตามว่าเป็นจริงหรือไม่”
 สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน