ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#อิสระ ชี้ !! ยิ่งลักหวังปลุกทักษิณโมเดล

​#อิสระ ชี้ !! ยิ่งลักหวังปลุกทักษิณโมเดล

1 August 2017
759   0

                อิสระ ชี้ คนเชียร์ ยิ่งลักษณ์ หวัง ปลุกโมเดลสมัย ทักษิณ โดนคดีซุกหุ้น จี้ คสช.เร่งทำความเข้าใจ

              1 ส.ค.60 นายอิสสระ สมชัย แกนนำกปปส.และอดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันการไปให้กำลังใจ 

               น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในคดีจำนำข้าวไม่ผิดกฎหมาย และท้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ให้มาจับกุม ว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิของแต่ละคนไม่ใช่นายวัฒนาคนเดียว ที่จะมาให้กำลังใจได้ ตราบใดที่ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย คสช.ก็ทำอะไรไม่ได้ ตนได้ข่าวมาว่า ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ จะมีมวลชนจากต่างจังหวัดมามากพอสมควร คสช.จึงต้องใช้ไม้นวม อย่าใช้ไม้แข็ง ต้องพยายามปรามไม่ให้ใครทำผิดกฎหมาย การออกมาพูดแรงๆ ของพรรคพท. เป็นเกมทำมวลชนซึ่งเข้าใจว่า หวังผลกดดันศาลในคดีจำนำข้าว คล้ายๆการสร้างกระแสสมัยที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดนคดีซุกหุ้น แต่ทำไปก็ไม่มีประโยชน์ ศาลตัดสินตามพยานหลักฐาน ไม่ใช่ตัดสินตามแรงกดดัน มวลชนที่มาเชียร์น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมาก็มาได้แต่
             ตรงประเด็น –  1. ต้องเคารพกฎหมาย 2.ต้องเข้าใจด้วย ว่า คดีจำนำข้าวมีที่มาที่ไปอย่างไร และศาลมีหน้าที่ชี้ขาด ตัดสิน ได้ข่าวว่า มีบางจังหวัดชักจูงคนกันมา คสช.ก็ควรดำเนินการรับมือกันก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทำไมปล่อยไว้ ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงตำรวจไม่ใช่ไม่รู้ ไม่เห็น คสช.จึงควรสั่งการให้เร่งทำความเข้าใจประชาชน
               “อยากถามมวลชนที่จะมาให้กำลังใจในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นวีรสตรีหรือ มีบางคนไปเปรียบกับนางอองซาน ซู จี ผมว่า เหมือนกันอย่างเดียวคือเป็นผู้หญิง แต่ด้านอื่นและทางการเมือง ต่างกันราวฟ้ากับเหว เห็นกันอยู่ว่าที่ผ่านมาบริหารประเทศเป็นที่ตลกขบขันกันทั้งประเทศ การจะแห่มาเชียร์ที่ศาลกันมากๆนั้น ตอนญาติพี่น้องขึ้นศาล หรือติดคุก เคยไปมอบดอกไม้เยี่ยมให้กำลังใจแบบนี้หรือไม่ พูดแบบนี้ตนไม่ได้คิดจะยั่วยุมวลชน แค่อยากเปรียบเทียบให้เห็น และเคารพคำตัดสินของศาล ” 

สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน