ข่าวประจำวัน » ​#อินเดียอ่วม!! เกิดน้ำท่วมหนักตายแล้ว เกือบ 300.! 

​#อินเดียอ่วม!! เกิดน้ำท่วมหนักตายแล้ว เกือบ 300.! 

31 July 2017
681   0

                 31 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากรัฐคุชราต ประเทศอินเดียว่าได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองถล่มรัฐคุชราตทางภาคตะวันตกของประเทศอินเดียซึ่งติดกับปากีสถาน เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมหนักเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง ระดับน้ำสูงมากอีกทั้งยังเกิด ดินโคลนถล่มซ้ำเติมขึ้นอีก

                ทางการรัฐคุชราตได้สั่งอพยพประชาชนประมาณ 130000 คนออกจากพื้นที่ไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยที่ทางการจัดรองรับไว้ มีรายงานจากทางการรัฐคุชราตว่าน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 213 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลได้แล้ว หลังจากที่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากระดับน้ำสูงและไหลเชี่ยวกราก

                  ตามรายงานข่าวพื้นที่ที่โดนน้ำท่วมหนักที่สุดคือพื้นที่เมืองอาร์เมดาบัดเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐคุชราต โดยมีระดับน้ำสูงมิดหลังคารถ ทางการคุชราตต้องสั่งระดม เรือกู้ภัยและเฮลิคอปเตอร์เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ในบ้านพัก

               ทั้งนี้นอกจากรัฐคุชราตแล้วยังมีรัฐอัสสัม และรัฐอรุณประเทศ ถูกผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มเช่นเดียวกัน โดยมีรายงานว่ารัฐอัสสัมมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 77 คนแล้ว

               มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทราได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ออกตรวจสภาพความเสียหาย และได้สั่งการให้หน่วยบรรเทาทุกข์รีบจัดส่งความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมโดยด่วนแล้ว
 

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์