ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#หมายจับแล้ว..!! 6 คน 11 หมายจับ! ทีมปล้นรถทำคาร์บอมบ์

​#หมายจับแล้ว..!! 6 คน 11 หมายจับ! ทีมปล้นรถทำคาร์บอมบ์

22 August 2017
501   0

        มีความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายปล้นรถปิคอัพ 7 คันไปทำคาร์บอมบ์ในพื้นที่ชายแดนใต้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.60 โดยล่าสุดตำรวจได้นำสำนวนการสอบสวนพร้อมพยานหลักฐานต่างๆ ไปขออนุมัติหมายจับจากศาลแล้วจำนวน 11 หมาย 

        เมื่อ 22 ส.ค. 60  Isara News รายงานว่า กระบวนการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา เกิดขึ้นหลังจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เดินทางด้วยเครื่องบินฟอกเกอร์ของตำรวจ ลงพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมเรียกประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมีพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ได้แก่ สภ.นาทวี สภ.เทพา สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา สภ.เมืองปัตตานี สภ.ยะรัง สภ.หนองจิก สภ.โคกโพธิ์ และ สภ.มายอ จ.ปัตตานี
…….■ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนกระจายกันไปขอหมายจับผู้ต้องหาจากศาลจังหวัดนาทวี และศาลจังหวัดปัตตานี ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับให้ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ แยกเป็นศาลจังหวัดนาทวี 5 หมาย ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายอัตนันท์ สาอิ นายสุไลมาน สาเมาะ นายบูคอรี หลำโซ๊ะ นายซารีซานฮัมรี ดือราแม และ นายรอซาลี หลำโซ๊ะ  
…….■ศาลจังหวัดปัตตานี 6 หมาย ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายอัตนันท์ สาอิ นายสุไลมาน สาเมาะ นายบูคอรี หลำโซ๊ะ นายซารีซานฮัมรี ดือราแม นายรอซาลี หลำโซ๊ะ และ นายอับดุลเลาะห์ มะแด รวมผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งสิ้น 6 คน
…….■สำหรับหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้เสนอต่อศาลในการขออนุมัติหมายจับ คือภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด และสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ ที่เก็บได้จากวัตถุพยาน ไม่ว่าจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรม จำนวน 7 คัน ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ถังแก๊สขนาดใหญ่ แกลลอนน้ำมัน และอุปกรณ์ประกอบระเบิดอื่นๆ
…….■นายรอซาลี หลำโซ๊ะ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ตามแฟ้มประวัติของฝ่ายความมั่นคง เคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงใหญ่ๆ มาแล้วหลายครั้ง ถูกจับกุมเข้ากระบวนการซักถามอย่างน้อย 3 ครั้ง แต่ไม่สามารถดำเนินคดีได้ เช่น เหตุการณ์ชิงรถรับส่งนักเรียนและฆ่าเจ้าของรถ ก่อนนำไปก่อเหตุยิงและวางระเบิดอาคารเทศบาลตำบลมะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.ย.57 เป็นต้น
…….■นายรอซาลี มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พื้นที่รอยต่อกับ อ.นาทวี จุดที่มีการปล้นรถจากเต็นท์รถ “วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์” และยังเป็นจุดทิ้งรถปิคอัพคันสุดท้ายแต่ปล้นมาเป็นคันแรก คือ รถกระบะมาสด้าสีเทา ทะเบียนนราธิวาสด้วย โดยเขาเป็นน้องชายของ นายบูคอรี หลำโซ๊ะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นมือประกอบระเบิดที่นำไปบรรทุกในรถกระบะที่ปล้นมา และนายบูคอรีเอง ก็ยังถูกออกหมายจับในคดีคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซี ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.60 ด้วย
…….■ส่วน นายมาหามะ สะอิ เคลื่อนไหวอยู่ใน อ.มายอ จ.ปัตตานี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดียิงผู้หญิงท้องแก่ 8 เดือนจนเสียชีวิตที่ตลาดปาลัส อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว

สำนักข่าววิหคนิวส์